CEO Apple: Hãy làm thế này để có cuộc đời 'ý nghĩa và trọn vẹn'

Doanh Doanh| 06/07/2022 05:00

Theo tỷ phú Tim Cook - CEO của Apple, có ít nhất một câu hỏi mà chiếc iPhone của bạn không thể trả lời. Đó là "Làm sao để có một cuộc đời vừa ý nghĩa, vừa trọn vẹn?".

CEO Apple: Hãy làm thế này để có cuộc đời 'ý nghĩa và trọn vẹn'

Tỷ phú Tim Cook - CEO của gã khổng lồ công nghệ Apple

Đi tìm lời đáp cho câu hỏi này, vị CEO của gã khổng lồ công nghệ cũng đưa ra một số lời khuyên từ chính trải nghiệm của bản thân. Chia sẻ với các sinh viên tại lễ bế giảng của Đại học Gallaudet - một đại học tư nhân để giáo dục người khiếm thín ở Washington D.C. (Mỹ), Tim Cook khuyên họ rằng, quyết định nào cũng nên được đưa ra dựa trên tiêu chuẩn đạo đức, thay vì bất cứ thước đo nào khác.

Theo vị tỷ phú, việc tuân theo các chuẩn mực đạo đức của lương tâm, và tập trung vào những yếu tố mà bản thân cảm thấy bị thu hút là cách tốt nhất để gặt hái thành công, cả trong lẫn ngoài nơi làm việc.

"Từ sâu trong lòng mình, tôi biết: Việc sống đúng với bản thân và những gì bạn tin tưởng là một trong những lựa chọn quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ tốt hơn và giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với công việc. Cộng thêm may mắn và rất nhiều nỗ lực, nó sẽ giúp bạn có được cuộc sống ý nghĩa hơn", Cook nói.

Một phần của tiến trình này gắn liền với việc xác định bộ quy tắc đạo đức của bản thân, từ đó giúp bạn có thể "nhận thức sâu sắc hơn về con người của mình và những gì bạn tin tưởng". Theo CEO Apple, cách đơn giản để làm điều này là hãy tưởng tượng một tình huống không thể đoán trước và sau đó suy ngẫm xem bạn sẽ phản ứng với nó như thế nào.

Link bài viết

"Khi bạn suy tưởng về tương lai của bản thân, đừng hỏi 'Điều gì sẽ xảy ra?' mà hãy hỏi 'Tôi sẽ là người như thế nào khi nó xảy ra?', vị tỷ phú nói.

"Tôi hy vọng các bạn sẽ có lòng nhân ái và tử tế... Tôi hy vọng các bạn sẽ thấy rằng có một điều kỳ diệu khi trở thành một phần của điều gì đó lớn hơn chính mình. Và bạn sẽ tìm thấy điều kỳ diệu khi phụng sự người khác", ông nói thêm.

Cook chia sẻ, chính việc cảm thấy "sự ý nghĩa" đã thu hút ông đến với Apple vào năm 1998. Từ đó, ông đã ưu tiên đưa các giá trị của bản thân vào việc lãnh đạo công ty, với trọng tâm là làm cho sản phẩm của Apple trở nên toàn diện, dễ tiếp cận và thân thiện với môi trường.

"Mục đích của chúng tôi đã và vẫn đang là phát triển công nghệ để làm phong phú thêm cuộc sống con người. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm việc chăm chỉ để tạo ra các sản phẩm công nghệ có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, tại sao chúng tôi đấu tranh để bảo vệ quyền cơ bản về quyền riêng tư và lý do chúng tôi không ngừng đổi mới để giúp bảo vệ môi trường và biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn", Cook chia sẻ.

Kết luận bài phát biểu của mình, Cook cho biết ý thức cộng đồng của sinh viên, đặc biệt là ý thức cộng đồng xây dựng từ những năm học đại học, là giá trị mà họ không được phép quên.

"Tôi hy vọng các bạn sẽ là những người dẫn dắt tốt của Trái Đất nơi chúng ta đang sống, và đồng tham vào cuộc chiến giúp cho nơi này tốt hơn, bình đẳng hơn, dễ tiếp cận hơn, công bằng hơn. Tôi hy vọng các bạn sẽ giữ chặt cộng đồng mà mình đã xây dựng. Bởi dù cuộc sống có mang đến điều gì, thì nhờ nó mà thành công của các bạn sẽ trở nên ngọt ngào và những thất bại của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn", Cook nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Apple: Hãy làm thế này để có cuộc đời 'ý nghĩa và trọn vẹn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO