![]() |
Trung tuần tháng Mười một, CEO Angela Ahrendts của Burberry công bố lợi nhuận nửa đầu năm 2010 vượt quá mong đợi: 117,7 triệu bảng Anh; doanh số tăng mạnh đến 641 triệu Bảng, và có 13% đóng góp từ những thị trường đang nổi, nhất là Thổ Nhĩ Kỳ.
Một trong những nhân tố góp phần lớn vào sự thành công của Burberry là việc mua lại 43 trong 50 cửa tiệm, vốn được điều hành bởi những đối tác nhượng quyền tại Trung Quốc (TQ). Doanh số tại các tiệm đó tăng 25%, và Burberry đang tiếp tục thu mua 7 tiệm còn lại trong khoảng thời gian ngắn sắp tới.
![]() |
Theo báo cáo của New York Times, TQ hiện là thị trường lý tưởng cho những thương hiệu xa xỉ phẩm vì: “Ở Nga và Ấn Độ, chỉ người giàu mới mua hàng hiệu, nhưng ở TQ thì tầng lớp trung lưu cũng nghiện mua sắm và sẵn sàng chi nhiều tiền mua hàng xa xỉ”.
Ahrendts hứa với những nhà đầu tư rằng, Burberry sẽ tiếp tục tập trung vào những thị trường mới, từ Ấn Độ, TQ đến Trung Đông, để bảo đảm tăng trưởng hợp lý và dài hạn.
Bên cạnh đó, khách hàng tại quê nhà Anh Quốc vẫn đóng góp 6 - 7% lợi nhuận của Burberry.
Ngoài ra, Burberry đầu tư cho tiếp thị trực tuyến cũng được đền đáp, khi doanh số tăng 50% và trang Facebook của hãng đã có gần 3 triệu người hâm mộ.
Việc trình chiếu trực tiếp những show thời trang của năm đã làm tăng danh tiếng và độ nhận biết thương hiệu, giúp Burberry đánh bại những đối thủ lớn như Sephora và net-a-porter.com để đem về hai giải thưởng Walpole Awards: British Luxury Brand và British Luxury Brand Online.
Cùng lúc với việc công bố những con số và thành tích đáng ngưỡng mộ nói trên, đại sứ thương hiệu của Burberry là nữ diễn viên Emma Watson đã diện Burberry Bespoke khi đi tour họp báo ra mắt phim “khủng” mùa xuân: “Harry Potter và bảo bối tử thần”... Quả thật Burberry đang “yểm bùa” người tiêu dùng.