BSA tổ chức dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 8

H.Ng| 09/04/2022 00:18

Ngày 8/4/2022, chương trình Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần thứ 8 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức với sự đồng hành của Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã khởi động tại TP.HCM.

BSA tổ chức dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 8

Sản phẩm của các dự án nông nghiệp tiêu biểu

Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đã có hành trình 10 năm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp khắp cả nước. Chương trình đã tổ chức hơn 320 lớp tập huấn, hội thảo, tọa đàm với hơn 25.000 lượt thành viên tham dự. Cùng với đó, chương trình cũng tổ chức cho 6.550 lượt doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia 20 kỳ Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, hơn 200 Phiên chợ Xanh tử tế, gần 50 phiên chợ nông sản và phiên chợ khởi nghiệp... 

Dự án cũng hỗ trợ và đồng hành cùng hàng chục doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế như hội chợ Quốc tế Asean - India tổ chức tại Thái Lan, hội chợ Thực phẩm và Đồ uống ThaiFex, hội chợ Sial ở Thượng Hải tại Trung Quốc. Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức các cuộc kết nối online vào thị trường Úc, Hàn Quốc…, giúp các doanh nghiệp trẻ tìm kiếm thị trường và tìm hiểu xu hướng sản phẩm. 

Liên tiếp từ năm 2015 đến nay, Dự án khởi nghiệp nông nghiệp đã tổ chức 7 cuộc thi, thu hút hơn 1.000 dự án đại diện cho hơn 50 tỉnh thành tham gia. Từ những hỗ trợ trên của Dự án khởi nghiệp nông nghiệp, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã phát triển, lớn mạnh không ngừng, xây dựng được những tiêu chuẩn như HACCP, ISO, FDA, OCOP… Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2020 đến 2022, Hàng Việt Nam chất lượng cao Chuẩn hội nhập và xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực và châu Âu.

Du-an-2-2649-1649407025.jpg

Khách tham dự sự kiện thử sản phẩm của các dự án khởi nghiệp nông nghiệp 

Trong khuôn khổ chương trình, hội thảo “Khởi nghiệp nông nghiệp: Điều kiện cần và đủ trong bình thường mới” đã thu hút sự tham gia của các ban ngành chính quyền ở Bến Tre, Đồng Tháp, Trà vinh, Kiên Giang, TP.HCM, Tây Ninh, các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu. 

Các chuyên gia đã nêu những vấn đề cần lưu ý về sở hữu trí tuệ, bảo hộ sản phẩm, tư duy thiết kế, tái tạo và tăng trưởng kinh doanh cũng như những kinh nghiệm thực tiễn về những tư duy mới dành cho khởi nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BSA tổ chức dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO