Lương Văn Can

Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” dựa trên giá trị cốt lõi “Thương học - Thương đức - Thương tài”

Ngọc Ánh Như - Ảnh: Quỳnh Lâm 22/03/2024 17:27

Lễ khai giảng Chương trình bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 vừa diễn ra sáng 22/3 tại TP.HCM, trong không khí hào hứng và sôi nổi của các thí sinh. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu hành trình trau dồi kiến thức và phát triển tài năng kinh doanh của 20 thí sinh vào vòng chung kết.

5j0a1345.jpg
20 thí sinh vào vòng chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 nhận học bổng đợt 1

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao học bổng đợt 1 cho 20 thí sinh vào vòng chung kết Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 (GTTN LVC).

5j0a1233.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng phát biểu mở đầu chương trình

Phát biểu mở đầu Lễ khai giảng, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng cho biết, việc đào tạo một thế hệ kinh doanh tương lai không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức và kỹ năng kinh doanh mà còn nuôi dưỡng tư tưởng thương đức và trách nhiệm xã hội. Giải thưởng mong muốn xây dựng một cộng đồng doanh nhân có lòng yêu nước, có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội, lấy tinh thần và triết lý của nhà chí sĩ yêu nước Lương Văn Can là tấm gương để mọi người theo đuổi và tiên phong trên con đường kinh doanh và phát triển bền vững.

5j0a1239.jpg
Nhà sử học Dương Trung Quốc đánh giá cao Chương trình bồi dưỡng "Tài năng kinh doanh"

Nhà sử học Dương Trung Quốc - Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Xưa và Nay, thành viên Hội đồng GTTN LVC 2023 cũng có những chia sẻ đáng chú ý về việc bồi dưỡng "Tài năng kinh doanh" dựa trên giá trị cốt lõi "Thương học - Thương đức - Thương tài". Ông cho biết: "Việc xây dựng một khung chương trình bồi dưỡng tài năng mang tính giáo khoa để truyền bá tri thức, tư tưởng và thông điệp của Lương Văn Can là sự hoà quyện của ba giá trị cốt lõi, đồng thời là một hệ thống nhận thức mới, nơi đạo đức và doanh nghiệp được liên kết một cách chặt chẽ.

Điều này đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình hình thành và phát triển tư duy kinh doanh. Đối với các thí sinh, điều đáng tự hào và trân trọng là Giải thưởng đã xây dựng một chương trình bồi dưỡng tài năng không chỉ phản ánh bản sắc văn hoá dân tộc mà còn thể hiện bản sắc của doanh nhân Việt Nam trong hoạt động kinh doanh, từ đó hội nhập với cộng đồng kinh doanh quốc tế".

5j0a1202.jpg
Lễ khai giảng có sự tham dự của lãnh đạo nhiều trường đại học tại TP.HCM và các chuyên gia, doanh nhân đã nhiều năm gắn bó với Giải thưởng

Theo đó, chương trình bồi dưỡng sẽ kéo dài trong một năm, nhằm giúp các thí sinh hiểu sâu về kiến thức kinh doanh, đồng thời trau dồi phẩm chất đạo đức trong kinh doanh, tạo ra tinh thần, khí chất và tài trí tương xứng với hình ảnh của một doanh nhân dân tộc đúng theo tiêu chí “vững kiến thức, giỏi kỹ năng, hồng đạo đức, chuyên tác phong” của GTTN LVC.

Đồng thời, để top 20 thí sinh có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn, chương trình cũng sẽ tổ chức các hoạt động song song với nội dung lý thuyết, bao gồm 10 tháng tham gia vào các dự án thực chiến tại doanh nghiệp, thực hiện một dự án cộng đồng và tổ chức một buổi diễn thuyết truyền cảm hứng về kinh doanh và đạo làm giàu.

5j0a1273.jpg
Ông Danny Võ - Đại diện Ban giảng viên phát biểu

Để đạt được mục tiêu của chương trình bồi dưỡng, cần có đội ngũ Ban giảng viên, với sự tham gia của các doanh nhân, chuyên gia có uy tín hoạt động trong các lĩnh vực và có kinh nghiệm trong công tác đào tạo. Ông Danny Võ - CEO Intercharm (Singapore), đồng sáng lập Kén Thiêng, đại diện Ban giảng viên kỳ vọng: "Rất nhiều doanh nghiệp thấy lo ngại với thế hệ Gen Z hiện nay, đánh giá các bạn khá thụ động. Tuy nhiên, từ những ngày đầu tiên, tôi đã đồng hành với các thí sinh và rất vui mừng khi thấy các thí sinh Top 20 năm nay rất chủ động, biết đặt vấn đề và hành động một cách chuyên nghiệp trong mọi hoạt động.

Cơ hội có ở khắp mọi nơi, nhưng quan trọng nhất là chúng ta phải biết làm thế nào để nắm bắt những cơ hội đó. Các bạn đang được bao quanh bởi vô số cơ hội, vì vậy hãy mạnh dạn bước lên phía trước, dấn thân, dám làm và đừng quên trách nhiệm đối với xã hội. Tôi tin chắc rằng các bạn sẽ thành công!".

5j0a1250.jpg
Các thí sinh tại Lễ Khai giảng

Đối với các thí sinh, việc đạt được GTTN LVC không chỉ là một thành tựu cá nhân mà còn là niềm tự hào đối với gia đình. Luôn theo dõi và đồng hành với hành trình chinh phục Giải thưởng của con, ông Lê Minh Hiếu - phụ huynh thí sinh Lê Nguyễn Sao Băng chia sẻ: “Khi nhìn thấy con mình bước vào hành trình chinh phục giải thưởng, chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng con. Tôi hy vọng, tất cả các thí sinh đều sẽ trưởng thành và sẵn sàng bước vào cuộc sống với những bước chân vững vàng hơn sau chương trình bồi dưỡng”.

Là một trong 20 thí sinh vào vòng chung kết GTTN LVC 2023, thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Diệu (sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “Giải thưởng đối với em là một sự biết ơn, mặc dù đã tham dự nhiều lễ khai giảng ở trường nhưng với lễ khai giảng hôm nay, em cảm thấy đặc biệt và tự hào hơn bao giờ hết. Đồng thời, em cũng cảm nhận được trách nhiệm sau khi hoàn thành khoá học, mình cống hiến được gì cho xã hội, đóng góp được gì cho đất nước”.

Chương trình bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2023 đã chính thức khai giảng. Một hành trình bổ ích và thú vị đang chờ đón các thí sinh. Sau khi hoàn thành chương trình, những tài năng trẻ này sẽ tiếp tục dự thi Chung kết - bảo vệ đề án kinh doanh trước Hội đồng Giải thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bồi dưỡng “Tài năng kinh doanh” dựa trên giá trị cốt lõi “Thương học - Thương đức - Thương tài”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO