Bình Thuận tung hàng loạt giải pháp kích cầu du lịch

H.Ng| 28/09/2020 08:03

Giảm giá, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới chú trọng chất lượng dịch vụ, an toàn cho du khách… được tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá nhằm kích cầu du lịch nội địa sau hai đợt dịch bùng phát.

Bình Thuận tung hàng loạt giải pháp kích cầu du lịch

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách và doanh thu ngành du lịch tỉnh Bình Thuận giảm mạnh. Trong 9 tháng đầu năm 2020,Bình Thuận đón khoảng 1,9 triệu lượt khách (giảm 58% so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó, khách du lịch quốc tế đạtkhoảng 160 nghìn lượt, giảm 70% so với cùng kỳ 2019. Doanh thu từ hoạt động du lịch khoảng 6.000 tỷ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ năm trước.Và đến nay, cókhoảng 75% cơ sở lưu trú từ 1-5 sao đã hoạt động đón khách trở lại nhưng công suất phục vụ giảm. Lượng khách đến đây chủ yếu là khách nội địavà tập trung vào 2 ngày cuối tuần. 

Từng bước khôi phục hoạt động du lịch, thu hút du kháchsau dịch, ngành du lịch Bình Thuận đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến nhằm kích cầu du lịchSở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở) phối hợp với Hiệp hội Du lịch tiếp tục xây dựng chương trình giảm giá, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt, môi trường sạch sẽ, an ninh, an toàn cho du khách...

Từ nay đến cuối năm, Bình Thuận sẽ tổ chức nhiều sự kiện hướng đến 25 năm Ngày du lịch Bình Thuận như Lễ Công nhận khu du lịch Quốc gia Mũi Né, Lễ hội Ka tê, Lễ hội Dinh Thầy Thím, Giải Golf Bình Thuận mở rộng…

Bên cạnh đó, địa phương này cũng thực hiện giải pháp nhận diện điểm đến an toàn, cơ sở lưu trú an toàn, nhà hàng, cơ sở mua sắm an toàn, dịch vụ vận tải an toàn để tạo niềm tin cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bình Thuận tung hàng loạt giải pháp kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO