---- Toàn cảnh

Bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Dấu ấn lan tỏa của thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Nhật Hưng 03/11/2025 21:55

Tối 3/11, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm VEC (Hà Nội), Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025 đã diễn ra, khép lại một sự kiện xúc tiến thương mại, văn hóa và du lịch quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và có bài phát biểu. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và đông đảo doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Hội chợ Mùa Thu 2025 do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức.

3305924088628221405-1762179670.png

Với tổng diện tích 130.000 m², quy mô 3.000 gian hàng tiêu chuẩn và sự tham gia của 2.500 doanh nghiệp, sự kiện đã trở thành điểm nhấn trong hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia, thu hút trung bình 100.000 lượt khách mỗi ngày - con số kỷ lục trong các chương trình xúc tiến thương mại nội địa.

Hoạt động giao thương, mua sắm diễn ra sôi động với tổng doanh thu trực tiếp gần 1.000 tỷ đồng, riêng khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng. Tổng giá trị hợp đồng, giao dịch và biên bản ghi nhớ (MoU) ký kết tại Hội chợ ước đạt 5.000 tỷ đồng, minh chứng cho sức hút của thị trường Việt Nam cũng như hiệu quả thực chất của mô hình xúc tiến thương mại kết hợp triển lãm.

Trong khuôn khổ 10 ngày diễn ra Hội chợ, Ban Tổ chức đã triển khai 11 hội nghị, hội thảo chuyên đề, đồng thời tổ chức nhiều chương trình kết nối quốc tế với doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, New Zealand và Liên minh châu Âu. Hơn 100 thỏa thuận hợp tác được ký kết, thể hiện xu hướng chuyển đổi từ xúc tiến thương mại truyền thống sang mô hình xúc tiến tổng hợp, gắn kết thương mại - đầu tư - đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

7dbb4341e61b6a45330a-1762179427.png
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần I năm 2025

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc tổ chức thành công một sự kiện có ý nghĩa chiến lược, khẳng định tầm vóc và vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Thủ tướng nhấn mạnh, Hội chợ Mùa Thu không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm Việt mà còn là diễn đàn giao lưu, hợp tác để doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, hiện thực hóa khát vọng xây dựng nền kinh tế độc lập, tự cường và hội nhập sâu rộng.

Công tác truyền thông của Hội chợ đạt hiệu quả nổi bật với hàng chục nghìn tin, bài, video đăng tải trên các nền tảng báo chí và mạng xã hội, tổng lượt xem trực tuyến vượt 100 triệu. Từ ngày 30/10 đến 1/11, Báo Công Thương đã tổ chức ba phiên livestream quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp, mỗi phiên thu hút từ 44.000 - 101.000 lượt tương tác. Hoạt động phát trực tuyến thường nhật trên nền tảng TikTok cũng góp phần gia tăng độ nhận diện và sức lan tỏa của sản phẩm Việt trong cộng đồng người tiêu dùng trẻ.

Bên cạnh hoạt động thương mại, chương trình “Mùa Thu hy vọng - Chia sẻ yêu thương hướng về miền Trung và miền núi phía Bắc” do Thủ tướng Chính phủ phát động đã quyên góp được 316 tỷ đồng từ các doanh nghiệp và tổ chức xã hội, thể hiện tinh thần nhân ái, trách nhiệm cộng đồng và bản lĩnh của doanh nghiệp Việt.

4328942817322433096-1762179601.jpg

Trong lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã vinh danh 30 gian trưng bày tiêu biểu được Hội đồng Giám khảo chấm chọn theo 6 tiêu chí về thiết kế, nội dung, sáng tạo và hiệu quả xúc tiến.

Các khu gian hàng của Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Sơn La, Bắc Ninh, Thanh Hóa cùng nhiều tập đoàn lớn như Vinamilk, WinCommerce, Stavian, Amazon Global Selling, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam... đã tạo nên những không gian trưng bày ấn tượng, đậm đà bản sắc và mang dấu ấn chuyên nghiệp.

Với kết quả toàn diện và sức lan tỏa sâu rộng, Hội chợ Mùa Thu 2025 được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa tầm quốc gia, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, sáng tạo và hội nhập.

Lễ bế mạc khép lại 10 ngày hoạt động sôi nổi, đồng thời mở ra kỳ vọng Hội chợ Mùa Thu sẽ trở thành sự kiện thường niên, tiếp tục lan tỏa giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế, khẳng định vị thế của đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025: Dấu ấn lan tỏa của thương hiệu Việt trên trường quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO