Báo chí - xuất bản đồng hành cùng Thành phố đột phá cải cách hành chính

Nguyễn Loan| 04/09/2019 04:34

Sáng nay 4/9/2019 tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức hội thảo "Báo chí xuất bản đồng hành cùng Thành phố trong đột phá cải cách hành chính". Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì buổi tọa đàm với sự tham dự các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND, các sở ngành, quận huyện, các chuyên gia trong lĩnh vực xuất bản, truyền thông, báo chí, phóng viên, biên tập viên các cơ quan xuất bản, báo, đài Trung ương và TP.HCM.

Báo chí - xuất bản đồng hành cùng Thành phố đột phá cải cách hành chính

Phát biểu khai mạc tại buổi tọa đàm, Ông Lê Văn Minh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM thông báo vắn tắt kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và các cơ quan báo chí đã và đang nỗ lực trong công tác vận động, tuyên truyền cho công cuộc cải cách hành chính (CCHC) của TP.HCM - một trong những nội dung mà được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng về chủ trương, kế hoạch của Thành phố trong việc thực hiện “Năm đột phá CCHC và Nghị quyết số 54 của Quốc hội. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, các tầng nhân dân và doanh nghiệp (DN) Thành phố hiểu rõ quyết tâm của Đảng bộ và chính quyền  với tâm thế cùng đồng hành, cùng tham gia tích cực.

Bên cạnh đó, phóng viên các cơ quan báo chí cũng thường xuyên bám sát thực tiễn đời sống xã hội, phản ánh kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong công tác cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, tổ chức, đóng trên địa bàn. Phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân, và các DN về những  hạn chế trong các khâu giải quyết thủ tục hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức… Từ đó, tạo được những bước đột phá quan trọng trong CCHC, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và nhận được sự hài lòng của người dân.

Link bài viết

Các cơ quan truyền thông báo chí cũng đã góp phần quan trọng  khi đưa ra những giải pháp có tính sáng, hiệu quả trong công tác CCHC giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, xây dựng hình ảnh chính quyền Thành phố gần dân, tôn trọng nhân dân và vì nhân dân phục vụ. Các báo cáo tham luận tại tọa đàm tập trung vào ba nội dung chính là: báo chí - xuất bản với vai trò tuyên truyền, cổ vũ công cuộc CCHC; thành công trong công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị, quận huyện; những giải pháp để CCHC mang lại hiệu quả tích cực hơn trong giai đoạn tới.

Phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Về yêu cầu xã hội phải đột phá để phát triển thì một trong nhiều giải pháp để chuẩn hóa quy trình phải có sự tham gia đồng hành của báo chí”.

Còn theo ông Phan Xuân Biên - Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Phó chủ tịch Hội KHLS Việt Nam: “TP.HCM là một trung tâm báo chí, xuất bản lớn với trên 150 cơ quan báo chí, 3 nhà xuất bản lớn với trên 1.500 nhà báo thực sự đã tạo nên một “thành phố báo chí”, một trung tâm truyền thông tầm cỡ, đóng góp không nhỏ vào sự tôn tạo TP.HCM trở thành một đô thị đặc biệt. Báo chí với tư cách là cơ quan ngôn luận của Đảng, của Nhà nước, của các tổ chức chính trị, xã hội và là diễn đàn của nhân dân đã trở thành lực lượng xung kích trong quá trình thực hiện các chương trình phát triển Thành phố, trong đó có chương trình trọng điểm mang tính đột phá là CCHC”. Thực tế, trong cuộc vận động CCHC của Thành phố những năm qua, báo chí, truyền thông đã bám sát thực tiễn  bầu không khí sôi động, cổ vũ mạnh mẽ các tổ chức cá nhân trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính gắn nghị quyết số 54 của Quốc hội.

Tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, thời gian tới, các cơ quan báo chí cần duy trì các chuyên trang, chuyên mục trên báo in, báo điện tử, đài phát thanh, truyền hình và các kênh thông tin khác để lồng ghép thông tin với tuyên truyền CCHC, phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước về cải cách Lập pháp, Tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Báo chí - xuất bản đồng hành cùng Thành phố đột phá cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO