Năm 2019, TP.HCM đột phá cải cách hành chính vì người dân, vì doanh nghiệp

P.V| 04/12/2018 04:46

TP.HCM sẽ có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và xem cải cách hành chính là khâu đột phá, phát huy tốt kết quả đợt thi đua cao điểm cải cách hành chính, triển khai sâu rộng trong năm 2019 vì người dân, vì doanh nghiệp.

Năm 2019, TP.HCM đột phá cải cách hành chính vì người dân, vì doanh nghiệp

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại phiên khai mạc. Ảnh: Việt Dũng

Phiên khai mạc kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa IX vừa diễn ra sáng nay 4/12.

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM; Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thành Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy; Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM...

Link bài viết

Tại phiên khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP.HCM lấy năm 2019 để phấn đấu, chuyển biến mạnh mẽ, góp phần lấy lại niềm tin của nhân dân: “Năm 2019 là năm góp phần lấy lại niềm tin của nhân dân, do đó chỗ nào chúng ta làm chưa tốt, đồng bào chưa đồng tình thì khắc phục”.

Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM thống nhất chủ đề năm 2019 là “Cải cách hành chính và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 54/2017/QH14, 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI”.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, việc chọn chủ đề cải cách hành chính là vì vấn đề này gắn với người dân, doanh nghiệp và đây cũng là khâu mà người dân, doanh nghiệp chưa hài lòng. Do đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và phải xem cải cách hành chính là khâu đột phá, phát huy tốt kết quả đợt thi đua cao điểm cải cách hành chính, triển khai sâu rộng trong năm 2019 vì người dân, vì doanh nghiệp.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng nêu khái quát những giải pháp mà Thành phố tập trung thực hiện trong năm 2018. Từ kết quả đó, kinh tế - xã hội TP tiếp tục tăng trưởng tốt, đóng góp vào 24% quy mô kinh tế của cả nước. Nhiều chỉ tiêu của Thành phố cũng đạt và vượt, tăng hơn so với các năm trước, giúp TP.HCM giữ vững vai trò đầu tàu của cả nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2019, TP.HCM đột phá cải cách hành chính vì người dân, vì doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO