Bắn phá tan nát lưới Uzbekistan, Australia vào chung kết

26/01/2011 05:18

Trong một trận cầu quá chênh lệch về đẳng cấp, các cầu thủ Australia dễ dàng bắn phá tan tành cầu môn của Uzbekistan. Chiến thắng 6-0 là quá đủ để The Socceroos hùng dũng vào Chung kết gặp Nhật Bản.

Bắn phá tan nát lưới Uzbekistan, Australia vào chung kết

Trong một trận cầu quá chênh lệch về đẳng cấp, các cầu thủ Australia dễ dàng bắn phá tan tành cầu môn của Uzbekistan. Chiến thắng 6-0 là quá đủ để The Socceroos hùng dũng vào Chung kết gặp Nhật Bản.

Kewell mở màn cho cơn "mưa" gôn vào lưới Uzbekistan

Vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 5 với bàn mở tỷ số của Harry Kewell, Australia cho thấy họ quá mạnh so với đối thủ Uzbekistan khi có thêm bàn nhân đôi cách biệt 10 phút trước giờ giải lao do công của Sasa Ognenovski.

Trong lúc đối thủ buộc phải dâng lên và còn bị mất người vì Bakaev nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 67 the Socceroos được dịp thả sức “bắn phá”. Thêm 4 bàn được ghi trong hiệp hai giúp thầy trò Holger Osieck thẳng tiến vào trận Chung kết với Nhật Bản.

Sau tiếng còi khai cuộc, Australia đã cho thấy ưu thế vượt trội với cơ hội ghi bàn ngay phút thứ 3. Tim Cahill tạt cánh rất chuẩn xác vào cho Brett Holman bắt vô lê cận thành. May cho Uzbekistan là thủ môn Temur Juraev đổ người rất nhanh đấm bóng chịu phạt góc.

Thế nhưng chỉ sau đó ít phút, lưới của đội bóng Trung Á cũng phải rung lên. Nhận đường chọc khe của đồng đội ở trước vòng cấm địa, Harry Kewell không chế gọn gàng rồi sút chìm hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ của Bakaev khiến Uzbekistan hết hy vọng đi tiếp

Bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm nhưng Uzbekistan vẫn thể hiện được bản lĩnh như ở các lượt trận trước với thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Tiếc rằng trong những đường chuyền cuối họ lại tỏ ra thiếu sắc bén nên không có được cơ hội rõ rệt. Trong khi đó Australia lại không mấy khó khăn để tìm đường vào cầu môn của Temur Juraev.

Phút 30, thiếu chút nữa tỷ số là 2-0 khi Carney nhận bóng từ gần giữa sân, bứt tốc vũ bão xuống biên trái trước khi lốp bóng qua đầu Juraev. Nhưng thủ môn của Uzbekistan vẫn kịp chạm tay vào bóng, cứu nguy cho đội nhà.

Các CĐV Austrlia cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 10 phút sau, họ cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ pha đá phạt của Carney bên biên trái, Cahill bật cao đánh đầu trong vòng vây các cầu thủ áo trắng. Bóng bật ra đến đúng vị trí Ognenovski. Một cú sút ngay trước vạch 5m50 là quá đủ để nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, sau giờ giải lao Uzbekistan nỗ lực tràn lên tấn công tìm bàn gỡ. Và đây cũng là lúc những sơ hở trong hàng thủ của họ bị lộ ra. Phút 65, trong một pha phản công bên biên trái, hậu vệ Carney băng lên rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội trước khi sút bóng qua người thủ môn đối phương. 3-0, phần thắng nằm chắc trong tay Australia. 

Australia hùng dũng tiến vào Chung kết

Số phận trận đấu được định đoạt 2 phút sau đó khi Uzbekistan chỉ còn chơi với 10 người do Bakaev, người đã ghi cả 2 bàn trận trước nhận thẻ đỏ thứ hai vì phạm lỗi với Luke Wilkshire. Những thiếu hụt về quân số càng làm lộ ra những khoảng trống lớn trong hàng thủ đội bóng Trung Á.

Phút 74, tỷ số là 4-0 cho Australia. Vẫn một pha phản công nhanh nữa từ giữa sân, Kruse bứt tốc áp sát vòng cấm địa đối phương. Khi thủ môn Juraev lao ra, bóng được chuyền ngang cho Emerton dễ dàng sút tung gôn trống.

Chưa muốn dừng lại ở đây liên tục trong các phút 82 và 83 các học trò của ông Holger Osieck còn thêm 2 lần buộc Juraev phải vào lưới nhặt bóng, hoàn tất chiến thắng đậm đà 6-0.

Với việc Nhật Bản đã hạ Hàn Quốc ở loạt đấu súng trong trận Bán kết trước đó, Australia sẽ đụng các “samurai xanh” ở Chung kết còn Uzbekistan ít có cơ hội giành giải Ba khi phải gặp đội bóng xứ kim chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bắn phá tan nát lưới Uzbekistan, Australia vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO