Trong nước

Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm tăng 9,4%

Sơn Hải 06/03/2025 - 16:09

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê công bố sáng 6/3, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong hai tháng đầu năm 2025 đạt 1.137,5 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, mức tăng này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường, đặc biệt nhờ nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán và sự khởi sắc của ngành du lịch.

Riêng trong tháng 2/2025, tổng doanh thu ước đạt 561,7 nghìn tỷ đồng, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng vẫn cao hơn 9,4% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, doanh thu du lịch lữ hành tăng 17,3% nhờ lượng khách quốc tế và khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng mạnh.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 2 tăng 13,2% - DNTT online

Các địa phương ghi nhận mức tăng trưởng du lịch nổi bật gồm Huế (31,5%), Quảng Ninh (21,3%), Bình Dương (17,1%), Đà Nẵng (16,6%), TP.HCM (13,2%) và Hà Nội (12,2%).

Trong cơ cấu tổng doanh thu, bán lẻ hàng hóa vẫn chiếm tỉ trọng lớn nhất với 878,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7%. Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 131,1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,5%, trong khi doanh thu từ du lịch lữ hành đạt 14,1 nghìn tỷ đồng, tăng 16,4%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 113,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,2%.

Trước tình hình kinh tế khả quan, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2025 đạt 12%.

Để đạt mục tiêu này, Bộ Công Thương đã chủ động triển khai hàng loạt chính sách kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ phát triển thị trường trong nước thông qua các chỉ thị và kế hoạch cụ thể, đảm bảo duy trì đà tăng trưởng và ổn định kinh tế. Bộ Công Thương cũng xác định chuyển đổi số trong bán lẻ và tối ưu hóa chuỗi cung ứng là hai trụ cột quan trọng nhất giúp đạt mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm tăng 9,4%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO