Kinh tế số

Amazon muốn đẩy nhanh tốc độ cho Việt Nam trở thành mắt xích mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Nguyễn An 19/12/2023 16:00

Với tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng, và các chính sách hỗ trợ từ chính phủ, Việt Nam đang dần khẳng định là trung tâm sản xuất mới nổi tại châu Á và trên toàn cầu về tăng trưởng xuất khẩu thương mại điện tử B2C. Do đó, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon Eric Broussard mong muốn Amazon tăng tốc cùng Việt Nam để đưa nước ta trở thành mắt xích mới nổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Được biết, nhiều sản phẩm từ các đối tác bán hàng thứ ba trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, sử dụng 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam hiện đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm.

Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made in Việt Nam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Bên cạnh đó, trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục hàng hóa Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, đồng thời xuất hiện các ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm: Nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.

Cũng trong tháng 10 vừa qua, ông Eric Broussard đã tham dự Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 với chủ đề "Vững bước tăng trưởng" được tổ chức tại TP.HCM. Trong khuôn khổ hội nghị có gần 1.000 khách tham dự gồm đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, start-up và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, trong đó có các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon, ông Eric Broussard đã cùng các đại diện tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

img_1272.jpeg
Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon Eric Broussard

Theo đó, ông Eric Broussard đã chia sẻ 3 lý do khiến Amazon muốn tăng tốc đưa Việt Nam trở thành mắt xích mới nổi trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

*Thứ nhất, ông Eric Broussard cho rằng Việt Nam sẽ góp phần mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho hàng trăm triệu khách hàng của Amazon.

*Thứ hai, Việt Nam đang dần khẳng định là một trung tâm sản xuất mới nổi quan trọng tại châu Á và trên thế giới. Việt Nam có khả năng sản xuất đa dạng sản phẩm với chất lượng tuyệt vời, sáng tạo, cạnh tranh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và trên toàn cầu.

*Thứ ba, năng lượng của các doanh nghiệp Việt Nam vô cùng tốt. Khi ông Eric Broussard lần đầu tới Việt Nam, ông đã vô cùng ấn tượng trước sự sẵn sàng, tinh thần hào hứng nhập cuộc vào cuộc chơi mới, cuộc chơi lớn hội nhập vào kinh tế toàn cầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Từ 3 lý do trên, Amazon cho rằng đây là thời cơ tốt cho cả hai bên. Amazon đã có sẵn cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới, và cũng có sẵn hàng trăm triệu khách hàng. Ngược lại, Việt Nam có năng lực sản xuất, sáng tạo sản phẩm tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của những thị trường phát triển, từ đó có thể mở rộng danh mục lựa chọn cho các khách hàng của Amazon.

Do đó, nhằm thực hiện hóa sự tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, Amazon cam kết sẽ liên tục giới thiệu các công cụ, chương trình và dịch vụ mới, cải tiến hơn. Mới đây là Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 đầu tiên tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp Việt còn bỡ ngỡ với Amazon có thể khám phá tất cả các dịch vụ và tính năng sẵn có.

Đồng thời, đầu tư xây dựng hơn 400 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới, và các nhà bán hàng Việt Nam có thể tận dụng nguồn lực này.Ngoài ra, Amazon sẽ mở rộng Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng (FBA), khi sản phẩm được đưa vào trung tâm xử lý đơn hàng, khách hàng Prime có thể đặt và nhận hàng trong vòng hai ngày hoặc thậm chí là chỉ trong ngày tiếp theo, hoàn toàn miễn phí, không quan trọng từ nhà bán hàng ở quốc gia nào. Qua đó, người bán hàng hoàn toàn có thể kiểm soát từ xa từ sản phẩm cần đăng bán, giá bán, chương trình khuyến mãi, đến xây dựng thương hiệu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon muốn đẩy nhanh tốc độ cho Việt Nam trở thành mắt xích mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO