Sự kiện

Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam 2024 ở Nhật Bản

H.Ng 26/06/2024 - 08:16

Tuần hàng Việt Nam 2024 tại Nhật Bản với Chủ đề "Đến Aeon là thấy Việt Nam" tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, Nhật Bản mang đến những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sản phẩm Việt Nam đặc sắc.

Trong khuôn khổ đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên nhiều năm qua do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM và Tập đoàn Aeon tổ chức.

aeon.jpg
Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản 2024

Theo thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Chính phủ luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống Aeon nói riêng. Chương trình chính là cầu nối, giúp đưa người tiêu dùng Nhật Bản đến gần hơn với Việt Nam. Đây cũng là hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản vốn đã phát triển tốt đẹp từ nhiều năm qua.

Sự kiện năm nay quy tụ hơn 35 nhà cung cấp uy tín trên toàn quốc, giới thiệu các món đặc trưng, các nguyên liệu ẩm thực Việt Nam và các thực đơn Việt Nam phù hợp với bữa ăn của người Nhật. Các nhóm sản phẩm chủ chốt gồm bánh mì Việt Nam, bánh tráng Việt Nam và các loại trái cây nhiệt đới. Bên cạnh đó là các mặt hàng đặc trưng như nông sản, thủy sản, thực phẩm khô, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

aeon2.jpg
Các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại sự kiện

Aeon còn mang tới các sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: lòng bò Việt Nam, cá saba nướng, khoai lang nước, xoài đông lạnh, hạt điều Việt Nam… Ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam 2024 ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO