Chuyện làm ăn

AI ứng dụng vào lĩnh vực chuyển phát nhanh

Ý Nhi 02/04/2024 - 16:40

Mới đây, SuperAI- "Công nghệ đa vận chuyển thông minh" áp dụng công nghệ AI để tổng hợp và phân tích thông tin trên cơ sở dữ liệu của các đơn vị chuyển phát nhanh trong nền tảng và đặc thù của từng đơn hàng do Công ty cổ phần SuperShip Việt Nam nghiên cứu thành công đã được đưa vào hoạt động.

Ông Lê Thanh Hoài, Giám đốc điều hành của SuperShip cho biết, SuperAI tích hợp nhiều nhà vận chuyển và hệ sinh thái phần mềm đa dạng: Bên cạnh việc kết hợp các cơ sở hạ tầng của các công ty chuyển phát lớn hàng đầu Việt Nam: GHN, ViettelPost, Ninjavan, Best, Shopee Express, SuperAI còn có khả năng kết nối trực tiếp với website bán hàng và hầu hết các phần mềm quản lý bán hàng lớn như Haravan, Tpos, Pancake….

anh-le-thanh-hoai-gioi-thieu-tong-quat-ve-superai-3.jpg
Ông Lê Thanh Hoài, Giám đốc điều hành của SuperShip chia sẻ thông tin

Công nghệ AI tổng hợp và phân tích thông tin các nhà vận chuyển cùng với các đặc thù đơn hàng từ đó đề xuất phương án vận chuyển tối ưu nhất cho các shop bán hàng online. Cảnh báo các tuyến vận chuyển quá tải, kém chất lượng giúp shop tránh được tình trạng hàng bị treo trong thời gian quá dài dẫn đến người mua đổi ý và từ chối nhận hàng. Ngoài ra, SuperAI còn hiển thị trực quan các thông số về chất lượng, thời gian, cước phí, đánh giá của các đơn vị vận chuyển trên từng đơn hàng phát sinh giúp các shop online dễ dàng so sánh và chọn lựa nhà cung cấp vận chuyển phù hợp nhất cho từng đơn hàng.

anh-nguyen-duc-duy-chia-se-chi-tiet-cach-hoat-dong-cua-superai-2.jpg
Ông Nguyễn Đức Duy- Trưởng phòng phát triển thị trường Super Ship chia sẻ các tính năng của ứng dụng

SuperAI cũng thông báo chi tiết cho người nhận hành trình đơn hàng, tăng cường trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng, nâng cao đánh giá của khách đối với shop bán hàng online. Cảnh báo khách hàng có tỷ lệ không nhận hàng cao giúp các shop phát hiện và tránh thiệt hại từ người nhận ảo.

Ứng dụng cũng có tính năng tạo đơn đổi trả chỉ với một thao tác đơn giản giúp các shop nâng cao hiệu suất lên đơn với các đơn có đổi trả hàng hỗ trợ ứng tiền thu hộ (COD) cho các shop có nhu cầu xoay vòng vốn nhanh và đối soát hàng ngày với các shop bán hàng online.

SuperAI giúp khách hàng không tốn thời gian nghiên cứu và so sánh các dịch vụ vận chuyển, tự động cung cấp các phương án tối ưu dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí và chất lượng vận chuyển trên từng đơn hàng, tổng hợp và phân tích thông tin các đơn vị vận chuyển dễ dàng nhìn ra những nhược điểm còn tồn đọng trong quy trình vận hành các bưu cục có năng lực vận hành kém từ đó hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AI ứng dụng vào lĩnh vực chuyển phát nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO