Sống khỏe

Aeon Việt Nam giảm 12 triệu túi ni lông qua những sáng kiến “xanh”

H.Ng 31/12/2023 09:44

Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần” được Aone Việt Nam triển khai từ năm 2019 đã giảm hơn 12 triệu túi ni lông dùng một lần, góp phần thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững.

Với sự chung tay, góp sức của đối tác và khách hàng, dự án đã đạt được những thành công đáng kể. Cụ thể, qua 4 năm thực hiện, dự án đã giúp giảm 12 triệu túi ni lông, tương đương 133 tấn, trong đó riêng 2023, giảm được hơn 6 triệu túi. Có đến 4,2 triệu giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni lông. Trong đó, từ năm 2021, mỗi năm số giao dịch từ chối túi ni lông đều tăng gấp đôi.

aeon.jpg

Để đạt được kết quả tích cực trên, Aeon Việt Nam đã thực hiện khảo sát nhu cầu, mong muốn và những rào cản của khách hàng, từ đó triển khai nhiều sáng kiến khuyến khích và hỗ trợ khách hàng lựa chọn lối sống xanh.

Cụ thể, từ năm 2019, Aeon Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động như tri ân trực tiếp cho mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi ni lông, quầy tính tiền ưu tiên khi khách hàng không dùng túi ni lông, ngừng phân phối các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút nhựa, ly, tô, đĩa nhựa… thay bằng các sản phẩm có công năng tương tự làm từ vật liệu thân thiện môi trường như giấy, bột gạo, bột bắp, bã mía…

aeon2.jpg

Nhà bán lẻ còn triển khai dịch vụ cho khách hàng mượn túi môi trường khi mua sắm, “Ngày không túi ni lông” từ năm 2023, cho mỗi thứ 2 đầu tháng. Mỗi năm, doanh nghiệp còn giới thiệu nhiều mẫu túi môi trường mới nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng.

Doanh nghiệp cũng đang thực hiện chuẩn hóa hoạt động phân loại rác tại nguồn, tái chế và xử lý rác thải tại cơ sở Aeon Hà Đông và sẽ được mở rộng đến các chi nhánh khác của Aeon Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Aeon Việt Nam giảm 12 triệu túi ni lông qua những sáng kiến “xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO