![]() |
Vừa qua, Tập đoàn Acer đã tổ chức họp báo tại New York (Mỹ), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Amsterdam (Hà Lan) để công bố chặng đường tiếp theo của chiến lược đa thương hiệu, đa sản phẩm. Một lần nữa, Acer lại chứng tỏ vị thế tiên phong trong việc giới thiệu công nghệ mới cũng như sự linh hoạt trong việc nắm bắt thị trường…
Hiện nay, Tập đoàn Acer đang sở hữu 4 thương hiệu, bao gồm: Acer, Gateway, Packard Bell và eMachines. Trong chiến lược đa thương hiệu này, Acer sẽ tập trung khai thác thế mạnh vốn có của từng thương hiệu với từng đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm mở rộng thị phần và từng bước vươn lên vị trí số một trong thị trường PC toàn cầu.
Cụ thể, nếu như Acer được định hình là nhờ sự chọn lựa của những ai yêu thích chất lượng và công nghệ mới, Gateway và Packard Bell luôn hướng đến những khách hàng thích phong cách và thời trang thì eMachines hướng đến những khách hàng vừa mới làm quen với thế giới công nghệ và yêu thích sự tiện dụng.
Chiến lược này được minh họa một cách sinh động với hàng chục mẫu sản phẩm, từ màn hình LCD, máy tính để bàn siêu gọn đến netbook thế hệ mới… Và một trong những dòng sản phẩm đặc biệt ấn tượng là Aspire Timeline. Ông J.T.Wang - Chủ tịch Tập đoàn Acer cho biết, chỉ trong vòng hai năm tới, loại máy tính mỏng, nhẹ, pin chờ lên tới 8 giờ với giá vừa phải sẽ chiếm 50% tổng thị trường netbook.
![]() |
Chủ tịch Tập đoàn Acer tại Hội nghị công bố chiến lược mới ở Bắc Kinh (Trung Quốc) |
Các chuyên gia trong ngành thì nhận định, “thời gian đã đứng về phía Acer” với mẫu máy mới trình làng này, bởi ít nhất phải hai quý nữa các hãng khác mới kịp ra mắt sản phẩm mới. Một mẫu máy khác của Acer cũng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng là AspireRevo với kiểu dáng độc đáo. AspireRevo được coi là “cuộc cách mạng” trong thế giới giải trí đa phương tiện, đi đầu trong xu hướng nettop - thiết bị thông minh được dự báo sẽ xuất hiện trong hầu hết các phòng khách gia đình.
Để thực hiện chiến lược đa thương hiệu, đa sản phẩm, Acer đã xác định thị trường cụ thể cho từng dòng sản phẩm. Theo đó, sản phẩm mang thương hiệu Packard Bell nhắm vào thị trường châu Âu. Còn những sản phẩm mang thương hiệu Acer, Gateway, eMachines nhắm vào thị trường Mỹ, Canada và châu Á.
Acer ngày nay đang nỗ lực “nâng cấp” mình, cùng lúc có thể phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng. Sự lựa chọn phân khúc thị trường trong chiến lược đa thương hiệu của Acer cho thấy triết lý kinh doanh của Tập đoàn này luôn dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng.
Acer chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 và trở thành công ty 100% vốn nước ngoài vào năm 2000. Các sản phẩm của Acer có mặt trên thị trường Việt Nam bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy chủ, các thiết bị lưu trữ và linh kiện. Về mảng dịch vụ, Acer Việt Nam thực hiện các gói dịch vụ toàn cầu (Bảo hành du lịch quốc tế, các dịch vụ điện tử), thiết kế và lắp đặt mạng, hỗ trợ bảo hành và bảo trì, tích hợp ứng dụng, giáo dục và tư vấn công nghệ thông tin.
Vào đầu tháng 5/2008, Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường hàng đầu thế giới GfK, khu vực châu Á, đã công bố Giải thưởng “Thương hiệu máy tính xách tay số 1 tại Việt Nam năm 2007” cho dòng sản phẩm máy tính xách tay của Acer Việt Nam. Đây là lần thứ hai liên tiếp Acer Việt Nam được nhận giải thưởng này.
Được thành lập từ năm 1976, Acer là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin của Đài Loan chuyên thiết kế và sản xuất máy tính cá nhân. Acer có gần 5.600 nhân viên hoạt động tại 232 công ty trải rộng trên 41 quốc gia. Hiện nay, Acer là nhà cung cấp máy tính xách tay lớn thứ hai trên thế giới với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong danh sách năm nhà cung cấp công nghệ thông tin hàng đầu. Năm 2008, tổng doanh thu của Acer đạt 16,65 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 18%/năm. |