9th Monthly B2B tháng 7: Chính quyền quận 11 sát cánh cùng doanh nghiệp

Bài: Tâm An - Ảnh: Quỳnh Lâm| 09/07/2023 04:18

Ngày 9/7/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp cùng UBND quận 11 và Hội Doanh nghiệp quận 11 tổ chức chương trình 9th Monthly B2B lần 8 với sự đồng hành của 27 hiệp hội, hội và câu lạc bộ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

9th Monthly B2B tháng 7: Chính quyền quận 11 sát cánh cùng doanh nghiệp

Chương trình có chủ đề “Kết nối doanh nghiệp quận 11” nhận được sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài quận, doanh nghiệp các tỉnh bạn, doanh nghiệp thuộc các hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đến trưng bày, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, kết nối cơ hội kinh doanh.

Nhà báo Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết rất vui mừng khi chương trình nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các doanh nghiệp không chỉ quận 11 mà còn tại các quận khác trong thành phố, đặc biệt là sự phối hợp của chính quyền địa phương quận 11 và 27 hiệp hội, hội, câu lạc bộ khác. "Đây là động lực để ban tổ chức tiếp tục tổ chức những chương trình lần sau", ông Lộc cho hay.

-8566-1688885984.jpg
Nhà báo Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ tại chương trình

Là đơn vị đồng tổ chức, bà Trần Thị Bích Trâm - Phó chủ tịch UBND quận 11 cho biết, cộng đồng doanh nghiệp là bộ phận quan trọng, có vai trò, vị trí đóng góp đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội đất nước cũng như của quận 11. Đến nay, trên địa bàn quận 11 có 4.000 doanh nghiệp và 7.000 hộ kinh doanh, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn quận.

Đánh giá về chương trình 9th Monthly B2B, bà Trâm cho biết, qua 7 kỳ tổ chức, chương trình ngày càng phát triển và qua đó chứng tỏ sự hấp dẫn của chương trình, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp. Hội Doanh nghiệp quận 11 có nhiều kinh nghiệm tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, vì thế sự phối hợp lần này chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp quận 11 nói riêng và doanh nghiệp TP.HCM nói chung. 

"Qua chương trình 9th Monthly B2B, UBND quận 11 mong muốn doanh nghiệp trên địa bàn có cơ hội mở rộng thị trường, phát triển bền vững, tạo mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong quận với các doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh lân cận", bà Trâm nêu quan điểm.

-4573-1688885984.jpg
Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11 mong muốn chương trình mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp trên toàn TP.HCM

Ông Hàng Vay Chi - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11 cho biết, quận 11 là một trong ba quận vùng Chợ Lớn có tỷ lệ người gốc Hoa chiếm gần 50%, các doanh nghiệp chủ yếu là công ty gia đình, quy mô nhỏ và vừa.

Từ những đặc thù của quận, Hội Doanh nghiệp quận 11 đã có nhiều giải pháp tổ chức tập hợp, kêu gọi doanh nghiệp, tạo cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp quận 11 đã tích cực tham gia các chương trình kết nối giao thương do Hội Doanh nghiệp quận 11, và Hội Doanh nghiệp các quận 3, quận 5, quận 6, quận Bình Tân tổ chức, cũng như nhiều chương trình khác do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.

Qua chương trình 9th Monthly B2B lần này, Hội Doanh nghiệp quận 11 mong muốn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp trong và ngoài quận có thể đầu tư, kết nối giao thương, mở rộng thị trường. "Thông qua chương trình, Hội Doanh nghiệp quận 11 hy vọng sẽ là cầu nối gắn kết giúp các doanh nghiệp phát triển cơ hội kinh doanh; tìm kiếm đối tác, bạn hàng. Đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội Doanh nghiệp quận 11 mong các doanh nghiệp sẽ có thể kết nối, đẩy mạnh truyền thông, tạo dựng hình ảnh, thương hiệu", ông Hàng Vay Chi nhấn mạnh.

-8560-1688885984.jpg
Ông Kao Siêu Lực - Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11 chia sẻ về chủ đề "Kết nối giao thương và những điều doanh nghiệp cần quan tâm"

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp còn được nghe phần chia sẻ của ông Kao Siêu Lực - Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 11, Tổng giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Á Châu với chủ đề "Kết nối giao thương và những điều doanh nghiệp quan tâm". Phần chia sẻ giúp doanh nghiệp tiếp cận các thông tin, kiến thức bổ ích phục vụ việc vận hành và phát triển doanh nghiệp.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Phú Nhuận nhận định, đến tham quan chương trình, nhận thấy các doanh nghiệp tham gia đông, chương trình bổ ích, ý nghĩa, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ông Minh cho biết sẽ tiếp tục tham khảo nội dung, cách thức tổ chức để đưa chương trình về quận Phú Nhuận.

"Các doanh nghiệp quận Phú Nhuận chủ yếu là các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ, các ngân hàng, cùng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tôi nghĩ chương trình sẽ phù hợp với các doanh nghiệp trong quận", ông Minh chia sẻ. 

-6000-1688885985.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND quận 11 cùng lãnh đạo các hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp đến tham gia chương trình
-7999-1688885985.jpg
Gần 100 doanh nghiệp tham gia chương trình 9th Monthly B2B tháng 7

Không phải là thành viên Hội Doanh nghiệp quận 11 nhưng vẫn tích cực tham gia chương trình, ông Nguyễn Tuấn Vũ - Tổng giám đốc Công ty Sâm Việt Nam cho biết, doanh nghiệp kinh doanh sâm và các loại thực phẩm bổ dưỡng rất cần quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm. Tham gia chương trình, Công ty Sâm Việt Nam được nhiều đối tác, bạn hàng biết đến, lại được truyền thông trên Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ tiếp tục tham gia các chương trình lần sau để đưa sản phẩm sâm đến với đông đảo người tiêu dùng. 

Trong khuôn khổ sự kiện 9th Monthly B2B lần 7, Hội Doanh nghiệp quận 11 đã ký kết hợp tác với với Báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa ngữ nhằm kịp thời thông tin, tuyên truyền các hoạt động của hội đến với đông đảo hội viên người Hoa được tốt hơn. 

-5392-1688885985.jpg
Hội Doanh nghiệp quận 11 ký kết hợp tác với với Báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa ngữ

Đặc biệt, trong chương trình, các doanh nghiệp tham gia đã có những ký kết. Cụ thể là Công ty Quảng cáo thiết kế mới (thành viên Hội Quảng cáo TP.HCM) ký kết với hai đơn vị là Hội Doanh nghiệp quận 7 và Công ty TNHH Công nghệ FastWork Việt Nam. 

-6371-1688885985.jpg
Công ty Quảng cáo Thiết kế mới ký kết với Hội Doanh nghiệp quận 7
-3521-1688885985.jpg
Công ty Quảng cáo Thiết kế mới ký kết với Công ty TNHH Công nghệ FastWork Việt Nam

Chứng kiến lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) cho biết: "Tôi rất vui vì doanh nghiệp hội viên HAA đã có những ký kết, hợp tác quan trọng. Tôi mong chương trình sẽ ngày càng thành công để không chỉ các doanh nghiệp quận 11, các doanh nghiệp thành viên HAA mà các hiệp hội, hội, câu lạc bộ khác trong thành phố cũng có được nhiều bạn hàng, đối tác để mở rộng thị trường và phát triển hơn nữa". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9th Monthly B2B tháng 7: Chính quyền quận 11 sát cánh cùng doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO