Chuyện làm ăn

6 tháng đầu năm, Saigontourist Group tăng trưởng vượt kỳ vọng

Bích Ngọc 29/06/2024 07:55

Theo Saigontourist Group, 6 tháng đầu năm 2024, đơn vị đón tiếp và phục vụ trên 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023; tổng doanh thu đạt trên 7.770 tỷ đồng, tăng 6,2% so cùng kỳ; tổng lãi gộp 1.936 tỷ đồng, tăng 7,4% so cùng kỳ.

Ngày 28/6, Saigontourist Group tổ chức sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở ngành, doanh nghiệp…

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Saigontourist Group cho thấy bước khởi sắc trên tất cả các chỉ tiêu như: lượt khách, doanh thu, lợi nhuận. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo...

z5582461275953_a26690915168fda407b84ed16b2a3563.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại sự kiện

“Kết quả kinh doanh của Saigontourist Group 6 tháng đầu năm 2024 bên cạnh sự ủng hộ của các cấp ngành, đối tác, khách hàng, đặc biệt là nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của tập đoàn, tiếp bước quá trình phục hồi mạnh mẽ sau thời gian ảnh hưởng nghiêm trọng đại dịch Covid-19. Đó là sự chủ động, đồng thuận, sáng tạo, hợp tác, nỗ lực, linh hoạt, thể hiện sức mạnh tập thể của cả hệ thống Saigontourist Group”, ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist Group, nhận định.

Chỉ tiêu đặt ra cả năm 2024 của Saigontourist Group phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 16.500 tỷ đồng và tổng lãi gộp trên 4.330 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 3.450 tỷ đồng. Theo ông Phạm Huy Bình, 6 tháng cuối năm là mùa cao điểm “chạy nước rút”, đơn vị tiếp tục chủ động các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời linh hoạt diễn biến thị trường; chỉ đạo các đơn vị tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng các nhu cầu khách hàng và xu hướng thị trường; ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh, phát triển bền vững… nhằm đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, bình quân tăng trên 14% so năm 2023, là áp lực trong thời điểm thị trường sức mua còn trầm lắng hiện nay nhưng vừa là động lực để toàn hệ thống phấn đấu.

Dịp Tết Nguyên đán 2024, Saigontourist Group thực hiện thành công Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21 Tết Giáp Thìn. Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 đã thu hút tổng cộng 1,2 triệu lượt khách trực tiếp tham dự, và trở thành Đường hoa đẹp nhất trong 21 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Từ ngày 28-31/3/2024, Saigontourist Group tiếp tục tổ chức thành công Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024, thu hút hơn 60.000 lượt khách tham dự. Đặc biệt Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 đang được giải thưởng World Culinary Awards đưa vào danh sách bình chọn Lễ hội ẩm thực đặc sắc thế giới. Năm 2023, sự kiện Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đã được trao tặng hai giải thưởng Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á và Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới.

Saigontourist Group tiếp tục triển khai các chương trình liên kết vùng du lịch, hợp tác với các địa phương. Tiêu biểu, Saigontourist Group và UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2024-2029 vào ngày 16/4/2024. Một trong những sự kiện khác tại Saigontourist Group là vào cuối tháng 2/2024, Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Saigontourist Group đã chính thức đi vào hoạt động, dịp này hệ thống Saigontourist Group áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt với nhiều ưu đãi hấp dẫn các dịch vụ dành cho khách Nhật Bản, được du khách Nhật Bản và cộng đồng Nhật kiều sinh sống, làm việc tại Việt Nam hưởng ứng cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng là khoảng thời gian ghi nhận vai trò quan trọng của Saigontourist Group với việc tiếp tục tiên phong tham gia, tài trợ, hỗ trợ các sự kiện lớn diễn ra tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác.

z5582461280990_82de561e7f9ae8f3d1cf7b1093f7e094.jpg

Đối với công tác quảng bá quốc tế, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công các sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu vào quý 1 năm nay. Tháng 4/2024, Saigontourist Group cùng Vietnam Airlines đồng tổ chức Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc và kỷ niệm 30 năm đường bay Việt Nam - Trung Quốc, kết nối phát triển dịch vụ, du lịch hai chiều Việt Nam - Trung Quốc; đã ký kết hợp tác với giá trị dự kiến trong 5 năm tới mang lại thêm doanh thu 150 triệu USD.

Nhằm mang lại nhiều quyền lợi dành cho khách hàng, định kỳ hàng quý, Saigontourist Group triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu quy mô lớn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các chương trình này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, mang lại nhiều lựa chọn dành cho khách hàng trong nước và quốc tế đối với các lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ẩm thực, lữ hành, giải trí, triển lãm, tổ chức sự kiện. Công tác đầu tư phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng, dịch vụ, cung cách phục vụ, tối đa doanh thu, tối ưu lợi nhuận cũng được tập đoàn đặc biệt đề cao, chỉ đạo sâu sát các đơn vị thành viên tập trung triển khai thực hiện các giải pháp kinh doanh trong 6 tháng đầu năm nay.

Bên cạnh đó, Saigontourist Group luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống người lao động, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được triển khai đồng bộ, song hành với việc phát huy vai trò của các câu lạc bộ chuyên ngành. Mỗi Câu lạc bộ ngày càng khẳng định được vị trí và “chất” riêng của mình qua từng đợt sinh hoạt.

tang-thuong-2063.jpg.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao sự nỗ lực của Saigontourist Group trong suốt thời gian qua; đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục quan tâm sâu sát đến cuộc sống của người lao động; rà soát, tăng tốc đón lượng khách đến, hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024.

Thêm nữa, cần tiếp tục tiên phong xây dựng các sản phẩm du lịch mới (đường sông, y tế…); kết nối tour đường bộ, sông, biển, các điểm du lịch vệ tinh của TP.HCM với các tỉnh thành, trong đó có mục tiêu phát triển kinh tế đêm trên địa bàn TP.HCM, để thu hút nhóm khách quốc tế chi tiêu cao. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quảng bá, tiếp thị thương hiệu trong và ngoài nước; bắt kịp xu hướng du lịch toàn cầu…

“Chúng tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Saigontourist Group tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch TP.HCM cũng như cả nước", ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
6 tháng đầu năm, Saigontourist Group tăng trưởng vượt kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO