Trong nước

500 phần quà Tết được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng cho công nhân, người lao động tại TP.HCM

Thanh An 03/02/2024 17:00

Tiếp nối các hoạt động của chương trình "Tết sum vầy – Xuân tri ân", chiều 2/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có chuyến thăm và tặng quà cho công nhân, người lao động và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức, TP.HCM.

Hoạt động chúc Tết, tặng quà cho công nhân, người lao động và các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP do công đoàn các cấp tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh, đầm ấm cho đoàn viên công đoàn và người lao động dịp năm mới. Từ đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức công đoàn, các ngành, các cấp của TP.HCM tới công nhân, lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Chương trình năm nay bên cạnh sự tham dự của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng còn có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến.

z5129838314972d7500b7ffd6b3c71d9e8c3ec4b5ad4ba-1706870539493255257310.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân".

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo TP. Thủ Đức và TP.HCM về các biện pháp triển khai để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn, người không có điều kiện về quê đón Tết vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi lời chúc Tết đến công nhân, các hộ dân tham dự chương trình.

Đồng thời, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, TP.HCM là một trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ lớn của cả nước, là đầu mối giao lưu quốc tế. Chính vì vậy, từ những năm đầu của thời kỳ đổi mới, TP là nơi khởi xướng những phong trào, chương trình an sinh xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của địa phương và cả địa bàn, vùng lân cận, vùng sâu, vùng xa.

Do đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong các hộ gia đình đang khó khăn sẽ nỗ lực vươn lên để có cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn. Chủ tịch nước cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp của TP.HCM chăm lo ngày càng tốt hơn, nhiều hơn cho người dân, công nhân của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu và gửi lời chúc Tết hạnh phúc, sum vầy đến toàn thể cán bộ, nhân dân, công nhân, viên chức, người lao động của TPHCM.

Đồng thời, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng nhìn nhận, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng TP.HCM đã có những cố gắng rất lớn để giữ mức tăng trưởng ổn định, bảo đảm công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Điều này được Đảng, Nhà nước rất quan tâm chỉ đạo và các tổ chức liên quan thực hiện rất tích cực.

Thông qua tinh thần nhân văn, ý nghĩa của chương trình “Tết Sum vầy - Xuân tri ân”, Chủ tịch nước đề nghị MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan liên quan tiếp tục mở rộng, phát huy nhiều hơn nữa cả về số lượng, chất lượng trong những năm tới, để “Tết luôn là niềm vui của mỗi nhà, mỗi người”, nhất là đối với công nhân, sinh viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

base64-1706871193096582216847.png
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiến hành trao tặng quà Tết cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

Sau lễ phát biểu, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo TP.HCM cùng nhau trao tặng các phần quà (mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng) cho 300 công nhân lao động và 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Cũng nhân ngày 23 tháng Chạp, Chủ tịch nước đã gửi thông điệp đến toàn thể công nhân, người lao động, chúc từng người, từng gia đình sẽ sửa sang, dọn dẹp nhà cửa, bỏ đi những điều cũ và tạm quên đi ưu tư, trăn trở, mở lòng suy nghĩ về những điều tốt đẹp hơn trong tương lai và sẵn sàng cố gắng, nỗ lực và đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với những kỳ vọng tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
500 phần quà Tết được Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng cho công nhân, người lao động tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO