5 cách lấy lại nhịp làm việc sau kỳ nghỉ Tết

HT| 30/01/2023 06:00

Trở lại với guồng quay công việc sau chuỗi ngày dài của kỳ nghỉ Tết là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý thực hiện để trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi và thoải mái nhất.

5 cách lấy lại nhịp làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Dọn dẹp không gian làm việc

Đối diện với hàng đống giấy tờ, tài liệu, đồ đạc trong văn phòng và cả những bức thư điện tử chưa mở có lẽ sẽ là viễn cảnh đầu tiên bạn phải đối diện khi trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết. Vì lẽ đó, vài ngày trước khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, bạn nên dành thời gian mỗi ngày một ít kiểm tra tài liệu và thư điện tử của mình; phân loại và dọn dẹp tài liệu để tạo môi trường ngăn nắp, thoải mái cho bản thân khi trở lại bàn làm việc sau Tết.

Xem qua lịch trình làm việc

Vì bạn đã tạm gác toàn bộ công việc lại nhiều ngày, việc kiểm tra lại lịch trình và thời gian biểu của bản thân là điều vô cùng cần thiết để chắc chắn rằng không bỏ lỡ bất kỳ đầu việc nào. Với một số việc có tính chất quan trọng như thuyết trình hay gặp gỡ đối tác, bạn sẽ cần chuẩn bị ít nhất một ngày trước khi tới hạn. Vì vậy, xem qua lịch trình và ưu tiên những việc gần nhất luôn là điều cần thiết giúp bạn khỏi cảm giác choáng ngợp và quá tải trước khi kỳ nghỉ chính thức kết thúc.

Link bài viết

Sắp xếp các đầu việc theo thứ tự ưu tiên

Trước tiên, để biết được đâu là công việc cần ưu tiên, bạn cần phải rà soát kỹ các tài liệu và thư tín của mình. Một mẹo nhỏ có thể áp dụng là đừng đọc email theo thứ tự thời gian mà hãy chọn và đọc theo địa chỉ người gửi hoặc tiêu đề. Từ đó, có thể dễ dàng sàng lọc được đâu là công việc cần ưu tiên và khi nào là ngày đáo hạn của công việc đó. Sau đó, nên lập một danh sách ghi cụ thể các công việc cần làm trong thời gian tới.

Trong trường hợp chưa thể lên được một danh sách với đầy đủ các đầu việc, bạn nên đảm bảo có được ít nhất năm đầu việc ưu tiên cần làm sau khi kỳ nghỉ kết thúc. Việc này vừa giúp không bỏ lỡ các công việc quan trọng, vừa cho bạn thời gian thêm vào danh sách của mình những đầu việc khác vào những ngày sau đó.

Không làm nhiều việc cùng lúc

Vùi đầu vào công việc và cố gắng hoàn thành tất cả càng sớm càng tốt là tâm lý chung của rất nhiều người vào tuần đầu sau khi trở lại với văn phòng và bàn giấy. Dù thế, bạn nên nhanh chóng trấn an bản thân và bình tĩnh giải quyết lần lượt từng đầu việc. Thúc ép bản thân hoàn thành công việc càng sớm càng tốt chỉ khiến thêm rối ren, không biết nên bắt đầu từ đâu. Lần lượt hoàn tất từng đầu việc sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung, có được kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó, cảm giác gạch đi từng đầu việc đã hoàn tất trong danh sách cũng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tăng thêm động lực để làm việc vào những ngày tiếp theo.

Gạt bỏ những thứ dễ xao nhãng

Một lưu ý khác giúp bạn tập trung cao độ khi trở lại với công việc là gạt bỏ tất cả những thứ gây cản trở quá trình làm việc. Bạn có thể dọn dẹp thật gọn gàng nơi làm việc của mình, tránh đặt những món đồ có màu sắc sặc sỡ, dễ gây chú ý trong tầm mắt. Ngoài ra, để đảm bảo sự tập trung cao nhất có thể vào công việc, bạn cũng nên tắt điện thoại, tắt thông báo hoặc tạm khóa tài khoản mạng xã hội, đóng các ứng dụng không cần thiết khác để tránh xao nhãng khi làm việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 cách lấy lại nhịp làm việc sau kỳ nghỉ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO