YOOT và Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp ra mắt ứng dụng "Cơ hội trúng tuyển" YOOT

Lê Hạnh| 19/04/2022 06:12

Đón đầu xu hướng chuyển đổi số, ngày 19/4/22, tại TP.HCM, Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã giới thiệu ứng dụng “Cơ hội trúng tuyển" YOOT.

YOOT và Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp ra mắt ứng dụng

Đại diện các trường ĐH, CĐ, Trung cấp chuyên nghiệp kỳ vọng ứng dụng YOOT sẽ giúp công tác tuyển sinh năm 2022 đạt hiệu quả cao

Đây là ứng dụng số hoá tiên phong trong hướng nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng, giúp học sinh biết được khả năng trúng tuyển, từ đó, có sự chọn lựa và đăng ký nguyện vọng chính xác. Do có gần 800 nghề được định danh tại Việt Nam, mỗi nghề có đặc điểm, yêu cầu và phù hợp với từng nhóm người khác nhau, vì vậy, việc hiểu rõ từng nghề và chọn ngành học đáp ứng được yêu cầu của nghề là thật sự cần thiết. Ứng dụng YOOT hướng nghiệp cho học sinh qua 3 bước: Trắc nghiệm tính cách DISC, hiểu nghề và hiểu ngành. 

Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Hiện nay, các em học sinh THPT vẫn gặp khó trong công tác hướng nghiệp, tuyển sinh, thông tin vì có quá nhiều thông tin. Làm sao giúp các em chọn lựa cho đúng ngành là điều chúng tôi băn khoăn. Do đó, chúng tôi cùng với YOOT kiến tạo nền tảng khoa học để học sinh chọn được đúng trường, đúng ngành học, phù hợp với sở trường của mình và sau này trở thành nhân lực tốt đáp ứng yêu cầu của xã hội”.

Không chỉ giúp học sinh thấu hiểu bản thân, nghề nghiệp, ứng dụng YOOT còn cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến các trường ĐH, CĐ như: học phí, chương trình đào tạo, điểm chuẩn, điều kiện tuyển sinh… từ đó giúp các em dễ dàng lựa chọn được trường và chuyên ngành phù hợp. 

TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT giới thiệu: “Ở Việt Nam, chưa có hệ thống nào giúp các em học sinh biết được mình có thể đậu vào bao nhiêu trường ĐH, CĐ. Mỗi trường có hình thức xét tuyển khác nhau (xét tuyển học bạ, xét điểm tốt nghiệp THPT quốc gia và xét điểm kỳ thi năng lực do ĐH Quốc Gia tổ chức), với hàng ngàn thông tin liên quan tuyển sinh, không ai có thể nhớ hết. Học sinh muốn thi tuyển vào trường nào phải tự tìm hiểu trên trang web của trường. Nhưng với ứng dụng YOOT, tất cả tiêu chí xét tuyển được số hoá, giúp phụ huynh và các em học sinh có thể dễ dàng tham khảo thông tin ngành học và các trường đào tạo tương ứng. 

Với ngành học đã chọn và điểm trung bình các năm học, học sinh dễ dàng tìm thấy tất cả cơ hội trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ, bao gồm những thông tin liên quan như điểm chuẩn đầu vào, học phí, chương trình đào tạo... Nếu có thắc mắc, các em học sinh có thể đặt câu hỏi, ứng dụng YOOT sẽ kết nối để trường tư vấn sâu hơn. Đặc biệt, học sinh có thể nộp hồ sơ điện tử và theo dõi được tiến trình duyệt hồ sơ, thay vì phải đến tận trường nộp hồ sơ hoặc gửi qua bưu điện. Điều này vừa thuận tiện vừa an toàn, nhất là với học sinh các tỉnh”.

Ứng dụng YOOT giúp học sinh dự báo khả năng trúng tuyển dựa trên điểm trung bình học kỳ và tổ hợp môn sở trường để các em cân nhắc chọn lựa và đăng ký nguyện vọng chính xác trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT. Qua đó, loại bỏ những thí sinh trúng tuyển ảo theo đúng chủ trương của Bộ. Ông Chính chia sẻ thêm, YOOT đã làm việc với 40 trường ĐH, CĐ và sắp tới sẽ mở rộng thêm để bảo đảm phản hồi nhanh chóng, kịp thời thông tin tuyển sinh cho các em học sinh, đồng thời phê duyệt nhanh những hồ sơ phù hợp. 

19-4-22-pic-4-1341-1650355781.jpg

Ông Võ Thiện Cang - Trưởng phòng Khảo thí, kiểm định chất lượng – Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với YOOT để tạo thuận lợi nhất cho các em học sinh

Ông Võ Thiện Cang - Trưởng phòng Khảo thí, kiểm định chất lượng – Sở GD&ĐT TP.HCM nhận định: “Ứng dụng YOOT đang đi đúng hướng theo chủ trương của Chính phủ, Bộ GD&ĐT và đặc biệt  là chủ trương của Sở GD&ĐT trong việc chuyển đổi số”. Ông cũng đề nghị YOOT có công văn gửi về Sở GD&ĐT để đơn vị này đánh giá ứng dụng và phối hợp trong công tác tuyển sinh năm nay nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho các em học sinh.

Không chỉ hướng nghiệp, nền tảng "Cơ hội trúng tuyển" YOOT còn có ứng dụng YOOT JOB giúp các sinh viên sắp hoặc vừa tốt nghiệp có cơ hội lựa chọn việc làm. Đặc biệt, khi nộp hồ sơ điện tử sơ tuyển trên YOOT, các em sẽ được cấp giấy chứng nhận giới thiệu việc làm bán thời gian và chỗ thực tập khi các em là sinh viên và việc làm toàn thời gian khi các em tốt nghiệp. 

TS. Phan Công Chính quảng bá thêm: “YOOT có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và chúng tôi thực hiện trên 120 video clip những vị trí việc làm trực quan tại doanh nghiệp với đầy đủ yêu cầu về công việc, môi trường làm việc, văn hóa công ty… Từ đây, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, thị trường lao động và có những lựa chọn ngành nghề phù hợp”. Ông Phan Công Chính cũng chia sẻ trong thời gian tới, YOOT sẽ mở rộng ra các trường trung cấp chuyên nghiệp và nhiều tỉnh, thành khác để đáp ứng nhu cầu hướng nghiệp của hệ đào tạo này. 

19-4-22-pic-5-7826-1650355782.jpg

Bà Dương Thu Trang - Phó hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi đánh giá cao việc hướng nghiệp trọn gói của ứng dụng YOOT

Đánh giá cao việc hướng nghiệp trọn gói của ứng dụng YOOT, bà Dương Thu Trang - Phó hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi chia sẻ: “Trước giờ các hoạt động hướng nghiệp chỉ dừng lại ở việc đưa thông tin trường, ngành nghề và phương thức tuyển sinh. Cái hay của ứng dụng YOOT là đưa học sinh đi đến đích của việc hướng nghiệp đó là xác định được công việc phù hợp với năng lực và nhu cầu của xã hội. Đây là ứng dụng ra đời kịp thời, đáp ứng được năng lực của giới trẻ nói chung và học sinh THPT nói riêng. Tôi nghĩ ứng dụng sẽ được các em học sinh chào đón”.

Việc ra đời kịp thời và miễn phí sử dụng cho học sinh, sinh viên, ứng dụng YOOT nhận được sự quan tâm của đại diện nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM. Đại diện các trường kỳ vọng, với sự hỗ trợ của ứng dụng “Cơ hội trúng tuyển" YOOT, công tác tuyển sinh năm 2022 sẽ đạt hiệu quả cao hơn và tiết kiệm được chi phí, nhân lực không cần thiết.

Sau 3 năm thành lập, Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT dành trọn tâm sức phát triển nền tảng công nghệ YOOT để giúp hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng và kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng. Trong năm 2021, YOOT đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp online cho học sinh các trường THPT và ngày hội việc làm trực tuyến - Job Fair Online 2021 với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp tên tuổi và sự đồng hành của 12 trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
YOOT và Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp ra mắt ứng dụng "Cơ hội trúng tuyển" YOOT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO