Gia đình

Xu hướng "Người cận giàu tại Việt Nam" đang nổi, họ là ai?

YN 16/03/2024 13:18

Cộng đồng “Người cận giàu” là một thuật ngữ mới dùng để mô tả một tầng lớp xã hội rất mới nằm giữa tầng lớp giàu có và tầng lớp trung lưu. Họ là những người có thu nhập hàng tháng từ 22.500 - 60.000 triệu đồng/tháng và vươn lên từ tầng lớp trung lưu bằng chính nỗ lực của bản thân.

Đây là khái niệm vừa được nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam Ginta Yamaguchi công bố. Theo CEO của Tập đoàn Hakuhodo, có phỏng đoán cho rằng dân số tầng lớp trung lưu sẽ tiếp tục tăng. “Người cận giàu” là một “hình mẫu” truyền cảm hứng cho những cá nhân thuộc tầng lớp này có khát khao trở nên giàu có hơn và luôn phấn đấu để cải thiện.

Tuy khả năng chi trả cho cuộc sống của họ không giống như tầng lớp thượng lưu, nhưng lối sống của họ dường như dễ tiếp cận hơn. Nguồn cảm hứng của họ đến từ chính lối sống, sự lựa chọn thương hiệu và hành vi tiêu dùng của họ.

Theo nghiên cứu của HILL Việt Nam, cộng đồng người cận giàu tại Việt Nam có ba điểm nổi bật:

1. Thích sự tự do: Theo một nghiên cứu với 6 quốc gia Đông Nam Á, Người cận giàu ở Việt Nam đứng đầu trong việc đầu tư học hỏi những điều mới, và họ luôn không ngừng thúc đẩy bản thân. "Mở rộng" là từ khóa miêu tả bản chất của họ khi họ liên tục theo đuổi sự phát triển cá nhân và tìm mọi cơ hội để đi du lịch và giao lưu bên cạnh việc phát triển các kỹ năng khác.

2. Làm cho gia đình hạnh phúc: Đối với người cận giàu ở Việt Nam, tự do còn là “có đủ khả năng và tài chính để mang lại hạnh phúc cho những người thân yêu của họ”. Họ không chỉ thúc đẩy bản thân vì những mong muốn cá nhân mà gia đình cũng chính là động lực lớn để họ không ngừng tiến về phía trước. Họ luôn sẵn sàng chi trả cho ba mẹ - những người đã nuôi dạy họ, và việc học hành của con cái.

3.Thể hiện sự tiến bộ của bản thân: Người cận giàu luôn tìm kiếm “sự uy tín” để thể hiện khả năng và kỹ năng cá nhân của họ. Thay vì chỉ đơn giản là thể hiện địa vị, họ còn mong muốn có được sự công nhận của xã hội về khả năng sở hữu các món đồ xa xỉ đó. Vì vậy, họ cần sự “xa xỉ lý tính” để đưa ra các lựa chọn mang tính chiến lược đối với các sản phẩm này.

hinh-11.png

Dựa vào những luận điểm trên và kết quả nghiên cứu, HILL Việt Nam đã định danh "Người cận giàu tại Việt Nam" là những người "Tìm sự tự do trong tâm trí". Họ luôn tự hào rằng đã thành công và đạt được “lối sống tự do của riêng mình” nhờ vào sự nỗ lực và niềm tin vào khả năng cũng như vận mệnh của bản thân. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tự hào về vị trí hiện tại và luôn sẵn sàng làm việc chăm chỉ để phát triển bản thân xa hơn nữa.

hinh-13.png

Tuy nhiên, người cận giàu giữa Hà Nội và TP.HCM có sự khác biệt do các yếu tố cơ bản của văn hóa, địa phương tạo nên những sự khác biệt đó. Đây cũng điểm nổi bật mà các thương hiệu cần quan tâm đối với nhóm người "đang nổi lên" này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng "Người cận giàu tại Việt Nam" đang nổi, họ là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO