Chân dung

10 câu nói truyền cảm hứng từ người giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai

Khởi Vũ 04/10/2023 06:00

Dưới đây là 10 câu nói truyền cảm hứng từ tỷ phú Tadashi Yanai - nhà sáng lập và Chủ tịch Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo nổi tiếng.

Sinh năm 1949 tại thành phố Ube thuộc tỉnh Yamaguchi của Nhật Bản, Tadashi Yanai là một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới khi giúp đưa cửa hàng khiêm tốn của cha mình trở thành thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực thời trang.

Theo lời kể của chính Yanai, thuở nhỏ ông không quan tâm mấy đến công việc bán lẻ quần áo và xây dựng của gia đình, nhưng do ảnh hưởng từ cha, "máu kinh doanh" cũng dần ngấm vào người.

Hết cấp 3, Yanai theo học khoa kinh tế chính trị tại đại học nổi tiếng Waseda. Sau khi tốt nghiệp, nhờ sự giới thiệu của cha, ông vào làm việc trong Jasco - chuỗi siêu thị trực thuộc Aeon thời bấy giờ. Tuy nhiên, ông bỏ việc không lâu sau đó.

Sau khi rời nơi này, ông trở về phụ giúp cho cửa hàng bán lẻ quần áo của gia đình và bị sốc khi chứng kiến hiệu suất làm việc cùng thái độ nhân viên ở đây, kém rất xa so với Jasco. Từ đó, vị tỷ phú quyết tâm nối nghiệp cha và thay đổi cửa hàng. Đây cũng là khởi điểm của Fast Retailing.

Hiện Fast Retailing đang vận hành gần 2.400 cửa hàng Uniqlo trên khắp thế giới. Công ty vừa báo cáo lợi nhuận quý III/2023 cao kỷ lục và nâng dự báo kết quả kinh doanh cả năm tài chính 2023, nhờ hoạt động tại thị trường Trung Quốc hồi phục.

Đến nay, giá trị tài sản ròng Yanai nắm giữ ước khoảng 42 tỷ USD, giúp ông trở thành doanh nhân giàu nhất Nhật Bản. Bên cạnh đó, vị tỷ phú còn sở hữu rất nhiều bất động sản giá trị cao, cùng 2 sân golf lớn ở Hawaii, với tổng tài sản lên tới 74,1 triệu USD.

Dưới đây là 10 câu nói truyền cảm hứng từ Tadashi Yanai:

quotes_tadashi-yanai.png
quotes_tadashi-yanai-1-.png
quotes_tadashi-yanai-2-.png
quotes_tadashi-yanai-8-.png
quotes_tadashi-yanai-3-.png
quotes_tadashi-yanai-4-.png
quotes_tadashi-yanai-5-.png
quotes_tadashi-yanai-9-.png
quotes_tadashi-yanai-6-.png
quotes_tadashi-yanai-7-.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 câu nói truyền cảm hứng từ người giàu nhất Nhật Bản Tadashi Yanai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO