Xu hướng mua sắm dịp cuối năm tại Việt Nam

TM| 26/10/2021 03:06

Báo cáo quý 3/2021 (từ 1/7/2021 đến ngày 30/9/2021) của Lazada Việt Nam cho thấy, lượng khách hàng truy cập hàng ngày, số lượng đơn hàng và số lượng khách mua hàng trên kênh này đều tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng trên Lazada cũng tăng hơn gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng mua sắm dịp cuối năm tại Việt Nam

Báo cáo cũng dự đoán về xu hướng tiêu dùng trên TMĐT dịp cuối năm (từ tháng 10/2021 tới tháng 1/2022). Theo đó, thói quen mua sắm trực tuyến vẫn phát huy trong trạng thái bình thường mới. Người tiêu dùng tiếp tục hướng đến việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn như  “Lễ hội mua sắm 11.11 - 1 ngày sale to”, Lễ hội mua sắm 12.12 trên các sàn TMĐT;  theo dõi và chọn mua các sản phẩm có giá giảm sâu, thu thập voucher từ mục “mã giảm giá”, voucher tích lũy và tham gia các chương trình mua sắm kết hợp giải trí, game quy đổi ưu đãi …

Xu hướng kinh doanh trên sàn TMĐT tiếp tục là phương thức hiệu quả. Các sàn TMĐT tiếp tục đầu tư mạnh hơn vào logistics để tiếp tục đáp ứng và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Các ngành hàng bách hóa, điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt. Xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, và tập trung vào các nhóm hàng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé…vì nỗi lo dịch bệnh trở lại, lo ngại thiếu hụt hàng hóa hay giao hàng gián đoạn. 

Quay-thanh-toan-tu-dong-1-1-JP-7089-4596

Mua sắm online ngày càng tăng

Cũng  theo báo cáo, trong quý 3/2021 ngành hàng bách hóa đứng đầu doanh thu của Lazada với mức tăng trưởng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Song song đó, các hoạt động giải trí tại nhà tiếp tục được người dân ưu tiên lựa chọn. Cụ thể, tổng doanh thu thông qua LazLive tăng hơn gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái và lập kỷ lục với doanh thu 700 triệu đồng được ghi nhận chỉ trong 2 giờ livestream vào lễ hội mua sắm 9.9 vừa qua. Các chương trình ưu đãi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cũng như “Lễ hội mua sắm 9.9 – Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” với hơn 4,000 thương hiệu chính hãng uy tín trong nước và quốc tế tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng mua sắm dịp cuối năm tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO