Mỹ: Số ca mắc Covid-19 đang tăng gần như thẳng đứng

P.V| 03/01/2022 01:15

Chuyên gia cho rằng Mỹ đang chứng kiến mức tăng số ca mắc mới Covid-19 "gần như thẳng đứng" do sự lây lan của biến thể Omicron và tốc độ này "thực sự chưa từng có tiền lệ".

Mỹ: Số ca mắc Covid-19 đang tăng gần như thẳng đứng

Chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci ngày 2/1/2022 nhận định quốc gia này đang chứng kiến mức tăng số ca mắc mới Covid-19 "gần như thẳng đứng" do sự lây lan của biến thể Omicron. Theo ông, tốc độ lây nhiễm hiện tại là "thực sự chưa có tiền lệ".

Ngày 31/12/2021, Mỹ ghi nhận 440.000 ca mắc mới Covid-19, tăng gần gấp đôi so với đỉnh dịch cách đây 10 tháng.

Tuy nhiên, ông Fauci cho rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy độc lực của Omicron không mạnh bằng các biến chủng trước đó và tỷ lệ nhập viện cũng như tử vong tại Mỹ những tuần gần đây thấp hơn nhiều so với các làn sóng dịch trước đó.

Theo vị chuyên gia, việc Omicron lây lan nhanh chóng rồi lại giảm mạnh tại Nam Phi cuối năm ngoái cho thấy có cơ sở để hy vọng.

Tuy nhiên, với việc học sinh Mỹ sẽ trở lại trường học từ ngày 3/1/2022 sau kỳ nghỉ cuối năm, chuyên gia dịch tễ tiếp tục kêu gọi phụ huynh đảm bảo cho mình được tiêm vaccine, sử dụng khẩu trang và xét nghiệm nếu cần thiết.

Ông Fauci cảnh báo vẫn có nguy cơ xảy ra tình trạng gia tăng số ca nhập viện tại Mỹ, qua đó gây áp lực cho hệ thống y tế do số lượng bệnh nhân Covid-19 mới quá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Số ca mắc Covid-19 đang tăng gần như thẳng đứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO