Facebook đã có tên mới

Tuỳ Phong| 29/10/2021 06:05

Tên gọi mới phản ánh rõ tầm nhìn của CEO Mark Zuckerberg, từ mạng xã hội đơn thuần trở thành công ty vũ trụ ảo.

Trong sự kiện Connect diễn ra lúc 0g00 ngày 29/10/2021, CEO Mark Zuckerberg tuyên bố từ hôm nay, công ty sẽ đổi tên thành Meta. 

Tại sự kiện, Facebook cũng giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo do công ty tự phát triển với tên Horizon Home. Đây giống như một không gian ảo, gồm những nhân vật có tạo hình giống con người với cảm xúc, khẩu hình miệng thay đổi dựa trên giọng nói. Ngoài ra, các cuộc gọi hay tin nhắn cũng được thể hiện trên một màn hình ảo.

Theo CEO Mark Zuckerberg, Horizon không dừng lại ở dự án cho cá nhân. Facebook có kế hoạch ra mắt sản phẩm cho doanh nghiệp có tên Horizon Workroom trong năm sau, và tận dụng trào lưu NFT với Spark AR.

"Thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến nỗi nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi làm hôm nay, chứ chưa nói đến tương lai. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo (metaverse), không chỉ còn là Facebook", Zuckerberg nói.

Việc tái cấu trúc Facebook thành Meta có nhiều điểm tương đồng với Google khi công ty này trở thành công ty con của Alphabet. Meta sẽ sở hữu nhiều sản phẩm, ứng dụng mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, Whatsapp. Oculus... Hãng cũng tiết lộ kế hoạch tách Facebook Reality Labs, nhóm phát triển AR, VR khỏi phần còn lại của công ty khi báo cáo các hoạt động tài chính.

Tên miền meta.com hiện dẫn đến một trang giới thiệu mới về công ty trên Facebook. Tương tự việc Google trở thành công ty con của Alphabet, người dùng mạng xã hội không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình tái cơ cấu của Facebook.

Meta cho biết khi công bố tên mới rằng họ sẽ thay đổi mã chứng khoán từ FB thành MVRS, có hiệu lực từ ngày 1/12/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Facebook đã có tên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO