Tin trong nước

VKBIA hợp tác cùng KEMS phát triển ngành công nghiệp xanh

H.Ng 20/07/2023 - 19:14

Thúc đẩy hợp tác về khoa học công nghệ giữa doanh nghiệp, cơ quan hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Xe điện hai bánh Hàn Quốc (KEMS).

hop-tac-1.jpg

Việc hợp tác nhằm liên kết và tiếp thêm nguồn lực cho phát triển công nghiệp xe hai bánh chạy điện và các ngành công nghiệp phụ trợ, bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao và phát triển thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào thị trường ASEAN.

Chia sẻ tại sự kiện, TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA cho biết, định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam ưu tiên lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức. Do vậy, những tiềm năng có thể hợp tác giữa các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và các trường đại học, các viện nghiên cứu và phát triển giữa hai nước Việt - Hàn trong các lĩnh vực này rất quan trọng và cần thiết trong thời gian tới.

hop-tac.jpg

Còn theo ông Kwon Yong-beom - Chủ tịch KEMS, quá trình chuyển đổi sang dùng phương tiện di chuyển xanh và thông minh, thân thiện với môi trường ở các nước đang phát triển của châu Á không chỉ giúp đạt mục tiêu quốc gia về giảm thiểu phát thải nhà kính, mà còn phát triển công nghiệp xanh, tăng trưởng kinh tế xã hội. Vì vậy, việc hợp tác chiến lược với Hiệp hội VKBIA sẽ góp phần cùng hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành và phát triển.

Trên cơ sở khai thác thế mạnh của các bên sẽ thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối giao thương, cùng gắn kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc để phát triển ngành công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường.

Hai bên cam kết thực hiện các chương trình, hỗ trợ và chuyển giao công nghệ, hỗ trợ chuyên gia, đào tạo nghề nghiệp, việc làm cùng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp xanh - giao thông vận tải thông minh giữa Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác trong khối ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VKBIA hợp tác cùng KEMS phát triển ngành công nghiệp xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO