Quản trị

Viettel phấn đấu trở thành mô hình kiểu mẫu về doanh nghiệp nhà nước theo yêu cầu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Nguyễn An 03/02/2024 - 14:59

Trên tinh thần biểu dương và đánh giá của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong chuyến thăm và làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tại Hà Nội vào hôm 1/2, Tập đoàn Viettel sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong thực thi chiến lược quốc gia về lĩnh vực viễn thông-công nghệ thông tin và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao để trở thành mô hình kiểu mẫu về doanh nghiệp nhà nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Tập đoàn Viettel, bên cạnh việc tham quan và nghe giới thiệu về các sản phẩm của Viettel cũng như những kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn thời gian qua, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đánh giá, Viettel thực sự là tập đoàn kinh tế chủ lực hàng đầu của đất nước, là hình mẫu của doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường, kinh doanh sáng tạo và hiệu quả, tiên phong trong các lĩnh vực nhất là viễn thông, công nghệ thông tin và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

duy-9912.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và làm việc với Viettel

Đặc biệt, sau gần 35 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Viettel luôn nêu cao tinh thần, ý chí vươn lên, dám nhận những việc khó và đầy thách thức. Từ đó, Tập đoàn đã trở thành nhân tố quan trọng giúp bùng nổ viễn thông tại Việt Nam, góp phần phổ cập di động toàn dân và cung cấp dịch vụ internet; góp phần hình thành nền công nghiệp điện tử của Việt Nam, làm chủ lĩnh vực 5G và đang hướng tới 6G.

Từ những đóng góp của Viettel trong sự phát triển của công nghệ viễn thông nước nhà, Chủ tịch nước đã biểu dương Viettel là tập đoàn kinh tế hàng đầu và hiệu quả ở nước ta, là hình mẫu của doanh nghiệp Nhà nước tiên phong trong thực thi chiến lược quốc gia về lĩnh vực viễn thông-công nghệ thông tin và công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Đồng thời, biểu dương Viettel là doanh nghiệp tiên phong và hiệu quả trong đầu tư ra nước ngoài, kinh doanh quy mô lớn trong ngành công nghệ cao…

Ngoài ra, Chủ tịch nước cùng Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những nỗ lực của Viettel trong tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số của Việt Nam để trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội cao với các chương trình xã hội lớn và hiệu quả.

ads-4216.jpg
Quang cảnh buổi làm việc của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại trụ sở Tập đoàn Viettel

Chính từ vị thế và vai trò của Viettel hiện tại, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng yêu cầu Viettel phải tiếp tục phát huy hơn nữa để trở thành mô hình kiểu mẫu về doanh nghiệp nhà nước; là nòng cốt xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, mà trọng tâm là các loại vũ khí, khí tài công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu bảo vệ Tổ quốc.

Song song đó, Viettel phải tiếp tục xây dựng nền tảng hạ tầng số hiện đại, đồng bộ, toàn diện, nhất là ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất thiết bị điện tử viễn thông, mà trọng tâm là thiết bị mạng viễn thông cũng như phát triển các công cụ và giải pháp bảo đảm an ninh mạng và đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài về viễn thông đi cùng với việc cung cấp các dịch vụ, xuất khẩu sản phẩm khác ra thế giới.

Nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ, Chủ tịch nước cũng yêu cầu, Viettel phải tiếp tục đẩy mạnh phát triển các công cụ và giải pháp bảo đảm an ninh mạng, tác chiến mạng mà trọng tâm là bảo vệ an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng.

Trong đó, cần lưu ý phải luôn phát huy tinh thần người lính, phát huy bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ, kinh doanh luôn thượng tôn pháp luật, hiệu quả, có trách nhiệm với xã hội; nội bộ luôn đoàn kết, không tự mãn, chủ quan; bảo đảm tốt đời sống, môi trường làm việc cho cán bộ, công nhân viên.

Trước những chỉ đạo sát sao của Chủ tịch nước, đại diện Tập đoàn Viettel, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn - Thiếu tướng Tào Đức Thắng đã khẳng định: “Với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Quốc phòng, Viettel đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, và hứa sẽ tiếp tục thể hiện vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn kinh tế chủ lực của Quốc gia, của Quân đội trong tương lai”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Viettel đã đề xuất Đảng, Nhà nước cần sớm ban hành chiến lược về gây dựng “Sếu đầu đàn” cho nền kinh tế và cơ chế, chính sách kèm theo. Việc gây dựng “Sếu đầu đàn” và các cơ chế kèm theo là bước đi có tính chất quyết định để xây dựng các doanh nghiệp nhà nước đóng vai trò dẫn dắt mở đường, kết nối được khu vực tư nhân, làm chủ công nghệ, hình thành các chuỗi đổi mới sáng tạo... góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước tự chủ, vững mạnh.

Đồng thời, Viettel cũng đề xuất Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, thông qua đó tạo điều kiện thuận lợi các doanh nghiệp trong việc hợp tác, học hỏi công nghệ của các đối tác lớn trên thế giới, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao...

ads-3629.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham quan các sản phẩm công nghệ cao của Viettel

Đây là định hướng phát triển của Viettel trong năm 2024 sau những nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao trong năm 2023 với những thành tích nổi bật. Trong đó, doanh thu của Viettel năm ngoái đã đạt trên 172.000 tỷ đồng, tăng trưởng 5,4%; đóng góp gần 39.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Viettel cũng đã đầu tư ra 10 thị trường tại 3 châu lục, trong đó 7 thị trường đứng vị trí số một về thị phần viễn thông và xây dựng thành công 2 hạ tầng ở quy mô quốc gia; đồng hành cùng Chính phủ thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia trên cả 3 trụ cột Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Đặc biệt, thành tựu nổi bật nhất của Viettel phải kể đến việc sở hữu 136 bằng độc quyền sáng chế tại Việt Nam, 30 bằng độc quyền sáng chế tại Hoa Kỳ cũng như thành công nghiên cứu, sản xuất hơn 50 chủng loại sản phẩm thuộc 10 ngành vũ khí trang bị kỹ thuật công nghệ cao, theo mô hình tác chiến C5ISR hiện đại nhất trên thế giới. Từ đó, đưa Viettel trở thành hạt nhân xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao của Việt Nam, đồng thời làm chủ các thiết bị hạ tầng mạng viễn thông trên cả 4 lớp mạng giúp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viettel phấn đấu trở thành mô hình kiểu mẫu về doanh nghiệp nhà nước theo yêu cầu của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO