Du lịch

Việt Nam sẽ mở Văn phòng Xúc tiến du lịch đầu tiên tại Lào

Thanh An 13/03/2024 - 11:11

Theo thông tin từ Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đưa ra tại buổi Tọa đàm "Giải pháp để ngành du lịch tạo đột phá" diễn ra vào ngày 12/3, Việt Nam sẽ mở Văn phòng Xúc tiến du lịch đầu tiên tại Lào với kỳ vọng nỗ lực thay đổi phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài.

Cũng theo ông Khánh, ngành du lịch Việt Nam trong năm 2024 đặt mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế, phục vụ 110 triệu du khách nội địa. Do đó, để hoàn thành mục tiêu này, ngành du lịch sẽ thay đổi phương thức quảng bá, xúc tiến để thu hút khách. Theo đó, việc mở văn phòng xúc tiến du lịch ở Lào là một trong những ưu tiên của ngành trong thời gian tới, để kết nối khách các thị trường Thái Lan, Campuchia.

Đây cũng là nhiệm vụ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam xác định trong quá trình thay đổi phương thức xúc tiến thương mại dựa trên các phân khúc như du lịch cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, nông thôn, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), golf, du lịch đường sắt…

1-1.png
Tháp That Luang (Thạt Luổng) tại thủ đô Viêng Chăn là công trình kiến trúc độc đáo của Lào, thu hút nhiều du khách đến tham quan

Trong đó, Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào có nhiệm vụ không chỉ xúc tiến, kết nối thu hút khách du lịch đến Việt Nam mà sẽ phối hợp với Lào để kết nối, tận dụng sức mạnh chung thu hút khách du lịch đến cả 2 nước nhiều hơn.

Song song với đó, Việt Nam sẽ cử chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành sang Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Lào để phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Vì vậy, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam mong muốn Lào ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho kế hoạch này trong thời gian tới.

Việt Nam đứng thứ 2 trong các nước gửi khách đến Lào và Lào nằm trong nhóm 15 thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.

Với nhiều địa điểm giàu truyền thống, đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử và đặc biệt có nhiều bãi biển đẹp ở miền Trung và miền Nam (trong khi Lào không có biển), do đó, Việt Nam là điểm đến được rất đông du khách Lào yêu thích. Năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 112.451 lượt khách Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam sẽ mở Văn phòng Xúc tiến du lịch đầu tiên tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO