Du lịch

Về Phượng Vân như “trở về nhà”

Nam Nguyễn 24/08/2023 15:58

Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của vùng Tây Nguyên, đoạn cuối dãy Trường Sơn, là tỉnh nằm trong khu vực tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia. Nơi có hệ thống hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á; có nhiều nông dân biến vườn tược của gia đình thành những điểm du lịch lý thú.

Với diện tích hơn 14ha, Phượng Vân Farm (thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia) nằm cách TP. Gia Nghĩa, khoảng 15km là nơi được phủ xanh của cây trái, hoa màu. Nhiều chủng loại cây ăn trái như: ổi, bơ, sầu riêng; các loại nông sản bắp, bí đỏ, rau cải; cây công nghiệp như: cà phê, hồ tiêu được anh chủ trẻ Nguyễn Ngọc Huy đầu tư, chăm chút.

Nơi đây, trên bờ được chăn thả dê, cừu, thỏ, gà… dưới sông đầy ắp các loại cá. Tất cả theo hướng “sạch”, nhằm phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm, thưởng thức. Nơi đây còn có địa thế, nằm cạnh bản làng người Mông với gần 400 hộ dân, làm cho du khách có cảm giác yên bình như về nhà.

33090c4319b6cbe892a7.jpg
Nông trại Phượng Vân nhìn toàn cảnh

Về Phượng Vân, du khách như hòa mình vào thiên nhiên khi tham gia hoạt động trekking khám phá khu rừng nguyên sinh, trải nghiệm camping ngủ lều, săn mây trên đỉnh đồi. Nếu có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại những bungalow với đầy đủ tiện nghi.

Về Phượng Vân, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động như: làm đất trồng rau, tham quan vườn cây ăn trái, cho cá ăn hay có thể check-in với những chú thỏ, dê hoặc trải nghiệm hoạt động chèo SUP… Du khách có thể tự tay hái những trái dưa leo, xà lách… chế biến món ăn theo sở thích. Sau bữa tối, mọi người cùng ngồi quây quần bên bếp lửa, rũ bỏ hết bộn bề cuộc sống.

45408332f0d822867bc9(1).jpg
Anh Nguyễn Ngọc Huế (Áo xanh - Thành viên gia đình Phượng Vân) đại diện ban tổ chức trao quà cho các em nhỏ vượt khó học giỏi

Nơi đây còn là nơi san sẻ tình thương với người dân bản địa. Phượng Vân cùng với các nhóm thiện nguyện đến từ nhiều nơi trên cả nước thực hiện nhiều chương trình trao áo ấm cho trẻ vùng cao, tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn hay trao tặng các suất học bổng, xe đạp giúp trẻ em đến trường…

Khoảng thời gian ở Phượng Vân, thật sự là những ngày “trở về nhà” sau những bộn bề của cuộc sống.

Nổi bật
Đọc nhiều
Về Phượng Vân như “trở về nhà”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO