Chân dung

Văn hóa kinh doanh là “chìa khóa vàng” cho sự phát triển bền vững

Sơn Hải 14/10/2024 15:37

Vào ngày 11/10/2024, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Chương trình trao Giải "Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024".

Sự kiện này mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thúc đẩy văn hóa kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần vào hành trình đưa đất nước trở thành một quốc gia phát triển, văn minh và thịnh vượng. Không chỉ tôn vinh những đóng góp to lớn của các doanh nhân và doanh nghiệp, mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặt nền móng vững chắc cho một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

c5.jpg
Doanh nhân Nguyễn Quách Cương nhận Chứng nhận từ Ban tổ chức

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Quang Phòng - Phó chủ tịch VCCI, nhấn mạnh, Đại hội Đại biểu toàn quốc VCCI lần thứ 7 đã xác định tầm nhìn chiến lược cho giai đoạn phát triển mới của đất nước, đó là: “Doanh nghiệp vững mạnh - Quốc gia thịnh vượng”. Tầm nhìn này khẳng định vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và thúc đẩy sự phát triển bền vững, phồn vinh của quốc gia.

Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024 được VCCI thực hiện, nhằm góp phần thực hiện chủ trương Đảng, Nhà nước đã đề ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân có tinh thần dân tộc, có văn hóa kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Bằng quá trình lịch sử phát triển lâu dài đã khẳng định được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy sáng tạo trong lao động và sản xuất, góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp và truyền thông về đội ngũ doanh nhân Việt có bản lĩnh, trí tuệ, có đạo đức và tri thức hội nhập

c2.jpg

Chương trình “Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024” được Trung tâm Văn hóa Doanh nhân (VCCI) triển khai, nhận tiết mục dự thi từ ngày 15/7-15/9/2024. Tính đến hết 15/9/2024, Ban tổ chức nhận được đăng ký dự thi của 42 đơn vị với tổng số 107 tiết mục dự thi. Trong đó 60% đơn vị tham dự là các doanh nghiệp Nhà nước, 30% đơn vị tham dự là các doanh nghiệp tư nhân, 10% đơn vị tham dự đến từ các hiệp hội doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nhân trên cả nước. Điều này cho thấy sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi từ nhiều thành phần trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Sau quá trình làm việc công tâm và minh bạch, Ban tổ chức đã quyết định vinh danh 10 tiết mục xuất sắc nhất. Giải A được trao cho tiết mục "Vietcombank rạng ngời tương lai" của Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam, thể hiện sự xuất sắc và tinh thần tiên phong. Hai giải B lần lượt thuộc về tiết mục "Tự hào dệt may Việt Nam" của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, và "Tự hào doanh nhân Việt Nam" do doanh nhân Nguyễn Quách Cương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thành Nam Group, biểu diễn, tôn vinh những thành tựu và tinh thần kiên cường của doanh nhân Việt. Ba giải C được trao cho các tiết mục: "Cao su Việt Nam" của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, "Bài ca VietABank" của Ngân hàng Thương mại CP Việt Á, và "Tự hào nữ doanh nhân Việt Nam" của Câu lạc bộ Doanh nghiệp quận Long Biên, Hà Nội, thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, khắc họa sâu sắc lòng tự hào và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

Tại Lễ trao Giải, doanh nhân Nguyễn Quách Cương không khỏi xúc động khi được vinh danh với phần trình bày của mình. “Chương trình mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ nâng cao đời sống tinh thần cho các doanh nhân mà còn cho toàn thể người lao động trong cộng đồng doanh nghiệp. Việc được ghi nhận trong sự kiện này không chỉ là niềm tự hào cá nhân mà còn là động lực cho tất cả chúng tôi trong việc cống hiến và phát triển”, ông chia sẻ:

Ông Cương hy vọng, Chương trình sẽ trở thành hoạt động thường niên. Ông tin, những giá trị mà Chương trình mang lại sẽ góp phần nâng cao nhận thức và khát vọng vươn lên trong giới doanh nhân, đồng thời gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững hơn cho văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Cương, việc xây dựng văn hóa kinh doanh bản sắc Việt Nam là yếu tố then chốt trong việc tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững. Thành Nam luôn tuân thủ nghiêm ngặt pháp luật và duy trì sự minh bạch trong mọi hoạt động. Ông Cương cũng cho biết, mục tiêu của Công ty không chỉ là lợi nhuận, mà còn là đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP.HCM và thịnh vượng của xã hội.

“Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày nay, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành yếu tố sống còn quyết định sự tồn tại và phát triển. Đạo đức kinh doanh cần được đặt lên hàng đầu, vì nó là tiêu chí quan trọng giúp đối tác và khách hàng lựa chọn hợp tác. Để phát triển bền vững, doanh nhân cần kiên định với đạo đức, xây dựng chữ “Tâm” và chữ “Tín” với khách hàng, gắn với lời dạy của cụ Lương Văn Can: Thương tài và thương đức”, ông Cương nói.

Ông Cương nhấn mạnh, văn hóa kinh doanh không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp mà còn định hình thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế. Việc xây dựng văn hóa kinh doanh mạnh mẽ đòi hỏi sự đồng thuận từ giới doanh nhân và toàn xã hội, bắt đầu từ việc thực hiện các quy tắc đạo đức. Sự hợp tác từ nhà quản lý đến từng cá nhân là rất cần thiết, với con người là trung tâm của mọi giá trị phát triển.

Được biết, Thành Nam Group là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất tại TP.HCM, mang đến những giải pháp tối ưu cho nhiều không gian như căn hộ chung cư, nhà hàng, khách sạn, nhà phố, biệt thự, quán cà phê, showroom, spa, thẩm mỹ viện... Với sự tinh tế trong việc kết hợp màu sắc, ánh sáng và bố trí không gian hài hòa, Thành Nam Group tạo nên những thiết kế mang giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Đội ngũ tư vấn chuyên sâu của công ty còn am hiểu về phong thủy, giúp khách hàng bố trí nội thất hợp lý, thu hút tài lộc.

cuong-1.jpg
Doanh nhân Nguyễn Quách Cương đang trình diễn bài hát Tự doanh nhân Việt Nam tại Chương trình

Ngoài ra, Công ty còn có bề dày kinh nghiệm trong việc chọn lọc đối tác uy tín, cung cấp sản phẩm nội thất chất lượng, đảm bảo giá cả hợp lý. Quy trình làm việc từ tư vấn miễn phí, chốt hợp đồng, cung cấp bản vẽ 2D và 3D đến triển khai thi công luôn được thực hiện chặt chẽ. Thành Nam Group cam kết đồng hành cùng khách hàng, xem mỗi dự án như “đứa con tinh thần”, mang lại sự hài lòng tối đa về chất lượng, chi phí và thời gian thực hiện.

“Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ mà còn hướng đến việc tạo ra những không gian làm việc sáng tạo, tiện nghi và hiệu quả, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”, doanh nhân Quách Cương, khẳng định.

Nổi bật
Đọc nhiều
Văn hóa kinh doanh là “chìa khóa vàng” cho sự phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO