Trong nước

Tuần hoàn xanh: Ý nghĩa chủ đạo trên bìa các báo xuân Giáp Thìn 2024 của TP.HCM

PV - Ảnh: Quỳnh Lâm 05/02/2024 11:33

Sáng ngày 5/2 tại trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM, đã diễn ra lễ trao giải bìa báo xuân Giáp Thìn 2024 cho những ấn phẩm xuất sắc, có nội dung sáng tạo và ý nghĩa. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Nhà báo TP.HCM, đại diện Sở Thông tin Truyền thông, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng đông đảo quý nhà báo trên địa bàn TP.

5j0a7956.jpg
Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM Dương Vũ Thông phát biểu mở đầu sự kiện.

Phát biểu mở đầu, ông Dương Vũ Thông, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM đánh giá cao các báo tích cực gửi bài dự thi. Tác phẩm đều mang ý nghĩa, đáp ứng tiêu chí của ban tổ chức là đẹp, ấn tượng, có sắc xuân và đúng tôn chỉ. Đó là nói lên niềm hy vọng về tương lai đất nước, sự phồn vinh và hạnh phúc của người dân. Ngoài ra cũng hướng đến trọng tâm của TP trong thời gian tới, là chuyển đổi số và đẩy nhanh thực hiện nghị quyết 98. Đặc biệt, năm nay nhiều báo đã tích cực áp dụng công nghệ cao, như trí tuệ nhân tạo (AI) để sáng tạo sản phẩm.

5j0a8013.jpg
Đại biểu và những tác phẩm đoạt giải tại buổi lễ.

Giải nhất năm nay đã thuộc về tác phẩm của báo Sài Gòn Giải Phóng. Giải nhì thuộc về báo Tuổi Trẻ và Người Lao Động. Giải ba thuộc về báo Pháp Luật TP.HCM, Tạp chí Giáo dục TP.HCM và Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn. Giải khuyến khích thuộc về ấn phẩm Sài Gòn Giải Phóng Hoa Văn, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Tạp chí Văn Nghệ TP.HCM, báo Khăn Quàng Đỏ, đặc san Hội Nhà báo TP.HCM và ban chuyên đề Công an TP.HCM.

Đại diện của báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị nhận giải nhất cho biết, bìa báo có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cả số báo xuân Giáp Thìn. Phần lớn các bìa báo năm nay đều ít nhiều liên quan đến cuộc sống xanh và môi trường xanh. Đây cũng là lĩnh vực trọng điểm mà TP nói riêng và cả nước nói chung đang quyết liệt hướng tới. Do đó, báo Sài Gòn Giải Phóng chọn chủ đề “Tuần hoàn xanh”, hướng đến thúc đẩy ý thức xã hội bảo vệ môi trường, tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường, và giảm khí thải ra môi trường trong hoạt động sản xuất. Điểm đến cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng xanh, sạch và bền vững cho đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải:

5j0a7993.jpg
5j0a8020.jpg
5j0a7963.jpg
5j0a7945.jpg
5j0a7936.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần hoàn xanh: Ý nghĩa chủ đạo trên bìa các báo xuân Giáp Thìn 2024 của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO