Công nghệ

Từ năm 2024, TV bán tại Việt Nam sẽ tích hợp các kênh báo chí trong nước

Huy Thắng 23/09/2023 18:32

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ cùng các nhà sản xuất TV và các bên liên quan thực hiện thay đổi này, giúp người dân dễ dàng tiếp cận một cách nhanh chóng các thông tin và chương trình có chất lượng từ những nền tảng báo chí chính thống.

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 (AMRI 16), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết nhiều nhà sản xuất TV thông minh đã thông báo kế hoạch tích hợp các nền tảng báo chí, truyền hình của Việt Nam vào sản phẩm từ năm 2024.

0.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Thanh Lâm (bên trái) tại họp báo Hội nghị AMRI 16

Bên cạnh việc tích hợp các ứng dụng báo chí, truyền hình chính thống vào hệ điều hành TV thông minh bán ra thị trường Việt Nam, các nhà sản xuất sẽ xây dựng những phím tắt trên điều khiển thiết bị để truy cập nhanh vào các nền tảng này.

Đến nay, một số nhà sản xuất TV lớn đã thông báo kế hoạch này cho Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong khi đó, những nhà sản xuất TV còn lại đang xúc tiến triển khai.

Được biết, đây là kết quả làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các nhà sản xuất TV và các bên liên quan. Thay đổi này sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận một cách nhanh chóng các thông tin và chương trình có chất lượng từ những nền tảng báo chí chính thống. Bảo đảm an ninh thông tin, bảo vệ người dân trước vấn nạn tin giả, tin sai sự thật từ các nguồn thiếu kiểm chứng đang lan tràn trên không gian mạng.

Đây cũng là một trong những sáng kiến Việt Nam đã trình bày với các nước ASEAN tại Hội nghị AMRI 16. Ngoài Việt Nam, hiện nay Malaysia đã triển khai giải pháp này đối với TV và điện thoại thông minh. Đưa nền tảng truyền hình số quốc gia lên các TV thông minh, thiết bị đầu cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Từ năm 2024, TV bán tại Việt Nam sẽ tích hợp các kênh báo chí trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO