Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm 2022 - 2023

Kim Ngân, Phan Thương| 16/10/2022 08:38

Sáng ngày 15/10/2022, tại cơ sở Thành phố Thủ Đức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM) đã diễn ra Lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm 2022 - 2023

Tham dự chương trình có PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG HCM; PGS.TS Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM; ông Lê Minh Hoan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước; cùng với sự tham gia của hơn 4.000 người gồm đại diện lãnh đạo trung ương, địa phương, lãnh đạo ĐHQG-HCM và các cơ quan ngoại giao, các đơn vị thành viên trực thuộc ĐHQG-HCM, các thầy cô giáo, và sinh viên của Nhà trường. 

Năm học 2022 - 2023 là lễ khai giảng đặc biệt dịp kỷ niệm 65 năm hình thành và phát triển Nhà trường, đồng thời cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khi đây cũng chính là năm học đầu tiên Trường ĐH KHXH&NV thực hiện cơ chế tự chủ. Nhà trường xác định việc đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ là một nhiệm vụ cấp thiết, thúc đẩy sự phát triển trong giai đoạn mới, đồng thời, biểu dương các thành tựu trong các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường năm học 2021 - 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023. 


Tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM phát biểu: “Niên khóa 2022-2023, thứ nhất tôi mong rằng Nhà trường sẽ tập trung hoàn thành nhiệm vụ, các mục tiêu đã đề ra và triển khai có hiệu quả chiến lược 2021-2025. Thứ hai, xây dựng 1 ngôi trường giáo dục đào tạo tự chủ theo kế hoạch, với phương châm đảm bảo không có thí sinh nào trúng tuyển nhưng không thể đi học được vì lí do học phí. Thứ ba là đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo và quản trị đại học. Thứ 4 cần xây dựng 1 môi trường gắn kết cộng đồng và hoàn thành các dự án đã ký kết với các đối tác ở các tỉnh thành khác”.

PGS. TSDHQG-HCM bày tỏ mong muốn ĐHKHXH&NV đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm học mới

PGS.TS Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc ĐHQG-HCM bày tỏ mong muốn ĐH KHXH&NV đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm học mới - Ảnh: Phan Thương.


Bên cạnh đó, Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng gửi gắm thông điệp đến các tân sinh viên: “con đường học vấn ngày nay của các bạn thuận lợi hơn, được lựa chọn ngành học mà mình thích, tuy nhiên thách thức cũng như yêu cầu trong đào tạo cao hơn rất nhiều. Vậy nên các em cần phải nỗ lực nhiều hơn, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới luôn biến đổi nhanh chóng phức tạp, đòi hỏi phải liên tục cập nhật, nắm bắt để theo kịp bản chất sự việc, hiện tượng”.

_Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Phó Chủ tịch nước kỳ vọng tân sinh viên sẽ cố gắng học tập và đạt được nhiêu thành tích trong năm học mới

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Phó Chủ tịch nước kỳ vọng tân sinh viên sẽ cố gắng học tập và đạt được nhiêu thành tích trong năm học mới - Ảnh: Phan Thương.


Đặc biệt, tại lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023, Nhà trường giới thiệu “Không gian đổi mới sáng tạo Phúc Khang - USSH” do Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) chủ trì tài trợ. Không gian này được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS SI (dành cho hạng mục không gian nội thất có diện tích nhỏ hơn 500m2). 


Nhằm hỗ trợ Trường ĐH KHXH&NV trong hoạt động đổi mới sáng tạo cũng như tăng cường khả năng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Phuc Khang Corporation sẽ tài trợ cho Trường ĐH KHXH&NV xây dựng 1 Trung tâm nghiên cứu đổi mới sáng tạo, đặt tên là “Phuc Khang – USSH Innovation Hub” tại cơ sở Thủ Đức với trang bị hiện đại và đạt chuẩn công trình xanh – LOTUS SI. Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế và trong nước về đô thị xanh, đô thị thông minh, văn hóa, môi trường và phát triển bền vững; đặt hàng các nghiên cứu ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của Phuc Khang Corporation trong lĩnh vực R&D… 


PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG HCM chia sẻ: “Giáo dục đại học luôn có sứ mệnh cao cả đối với sự phát triển bền vững của đất nước, xã hội. Quá trình vận hành của một đại học, nhất là đối với người học luôn cần sự đồng hành, chia sẻ của xã hội, của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, kế hoạch xây dựng Đại học Xanh của Nhà trường cũng sẽ sớm hoàn thành với sự hỗ trợ từ doanh nghiệp”. 

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG HCM phát biểu trong ngày Lễ khai giảng

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG HCM phát biểu trong ngày Lễ khai giảng - Ảnh: Phan Thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm 2022 - 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO