Trong nước

Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2024: Thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế

K.Hưng 09/05/2024 - 23:33

Triển lãm khai mạc sáng 9/5 và sẽ kéo dài đến hết ngày 11/5, với sự tham gia của các doanh nghiệp trong nhiều nhóm ngành hàng khác nhau, như cà phê robusta, cà phê arabica, trà, thiết bị ngành pha chế…

Sự kiện thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau, như cà phê robusta, cà phê arabica, trà, thiết bị ngành pha chế…

z5423982291745_bdb7ce4128667ac8da7621969098fcff.jpg

Được coi là quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 về xuất khẩu cà phê. Sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu đại diện cho Việt Nam như: Vinamilk, Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Liên Việt, VCA Việt Nam… kỳ vọng sẽ lan tỏa được thương hiệu cũng như các sản phẩm chất lượng cao đến bạn bè trong nước và quốc tế.

anh-man-hinh-2024-05-09-luc-15.28.57.png
Cafe Show 2024 thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp cà phê hàng đầu

Các sản phẩm nguyên phụ liệu phục vụ ngành pha chế cà phê - trà như Vinamilk, Maulin (Great Eastern), Dalatmilk, Tân Nhất Hương, Barista Buddy, Trùm Nguyên Liệu, Long Beach, Osterberg… cũng tham gia trưng bày.

Đây là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, giải pháp và công cụ quản lý trong ngành sản xuất, chế biến cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn, đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.

Tại đây, khách tham quan, các nhà mua hàng sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại nhất cũng như đa dạng các dòng cà phê từ khắp nơi trên thế giới, như Brazil, Indonesia, Peru, Columbia… và đặc biệt là các loại cà phê robusta và arabica chất lượng cao của Việt Nam.

z5423985542816_fdec79370310c3b910eb30ec726297a1.jpg
Các khách mời tham quan gian hàng của Vinamilk - đơn vị tài trợ cũng như trưng bày nổi bật của triển lãm

Bà Nguyễn Thị Vy Vy - Đồng sáng lập VCA Coffee Việt Nam, Chủ tịch Hợp tác xã Khoa học Công nghệ Thương mại Cà phê Việt Nam (VCSC) chia sẻ: "Mới ngày đầu khai mạc, Cafe Show 2024 đã thu hút đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế. Các gian hàng tham gia đều mang đến những sản phẩm tốt nhất của mình. VCA cũng giới thiệu các hạt cà phê hữu cơ được trồng theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường tại vùng đất Gia Lai. Bằng cách ứng dụng các phương pháp tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu sử dụng hoá chất... các hạt cà phê của VCA mang vị mới lạ, độc đáo, có hương thơm đặc trưng, để lại dấu ấn với bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế hạt cà phê Việt".

Ông Nguyễn Thế Kiệt - Đại diện Phòng kinh doanh Là Việt Coffee cho biết, đây là năm tiếp theo đơn vị này tham gia triển lãm tại Cafe Show với mong muốn tìm kiếm những khách hàng mới quan tâm đến các dòng sản phẩm cà phê đặc trưng trồng tại Đà Lạt. Qua các sự kiện như vậy, khách hàng cũng biết nhiều hơn tới các thương hiệu cà phê trong nước, nâng tầm sản phẩm quốc nội.

z5424321177806_eecea4858d7e0cdd7f1c5f7afdf6a078.jpg

Cùng thời điểm, Triển lãm Quốc tế Trà Việt Nam lần đầu tiên cũng được tổ chức thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như: Thương hiệu Cozy của Công ty CP sản phẩm Sinh Thái, Cát Nghi, Hwico JSC...

Ông Nguyễn Đăng Bền - CEO IGV Group cho biết, công ty ông mang đến sản phẩm thạch cổ trà - loại trà quý hiếm của vùng núi Tây Côn Lĩnh để giới thiệu đến khách tham quan, người mua hàng. "Tôi rất vui khi được tham gia Cafe Show 2024 - một sân chơi lớn để giới thiệu các sản phẩm cà phê, trà của Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Có những khách hàng quốc tế đến thử và đánh giá rất cao sản phẩm của đất nước chúng ta. Họ không ngờ rằng tại Việt Nam có những dòng trà ngon, độc đáo như vậy", ông Bền nói.

Bà Nguyễn Kim Ngọc - Giám đốc Marketing Hwi JSC chia sẻ rằng, các doanh nghiệp tham gia Cafe Show 2024 đều mang đến những cách thức trải nghiệm và tiếp cận sản phẩm hoàn toàn mới cho khách hàng. "Trà kombucha là một sản phẩm mới với thị trường Việt Nam. Việc làm sao để khách hàng hiểu được những giá trị với sức khoẻ để lựa chọn và tin dùng là một hành trình dài, cần thời gian và chiến lược marketing, ưu đãi... Các doanh nghiệp rất cần những sự kiện như này để làm được việc đó, kết nối tốt hơn giữa người bán và người mua".

z5424263592462_aed149f6d7605d0d0a810974302fa677.jpg

Cũng trong khuôn khổ Triển lãm, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Asia Latter Art Battle – sân chơi dành cho các chuyên gia pha chế hàng đầu trên thế giới đặc biệt là lĩnh vực Latter Art. Boram Um - Vô địch Barista thế giới năm 2023 cũng lần đầu tiên tham dự chương trình, hứa hẹn sẽ là cơ hội để các barista trong nước cùng cọ sát, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

anh-man-hinh-2024-05-09-luc-15.33.12.png
Cuộc thi Asia Latter Art Battle – sân chơi dành cho các chuyên gia pha chế hàng đầu trên thế giới

Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến các Latte Artist hàng đầu của Thế giới đến từ các nước: Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Việt Nam,… điều khiển dòng sữa trên nền cà phê, họa nên những bức họa vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, tại triển lãm sẽ diễn ra hai giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Brewer Championship (VNBrC). Đây là 2 cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE), nhằm mục đích tìm kiếm những barista xuất sắc nhất, đại diện cho Việt Nam tham gia giải thi đấu thế giới vào năm 2025.

Đây là triển lãm do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hội Cà phê Buôn Ma Thuột và là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi Triển lãm Café show tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm Quốc tế Cafe Show 2024: Thu hút hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO