Du lịch

TP.HCM xúc tiến quảng bá du lịch tại Mỹ

Nguyễn An 18/10/2023 18:00

Trong khuôn khổ Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra vào ngày 17/10/2023 tại khu resort Mandalay Bay (Las Vegas, Mỹ), Sở Du lịch TP.HCM đã có cuộc họp báo giới thiệu quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp con người và đất nước Việt Nam.

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Mỹ do Sở Du lịch TP.HCM và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco, tiểu bang California, Mỹ phối hợp tổ chức theo kế hoạch của chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP.HCM diễn ra từ ngày 11-23/10/2023 tại Mỹ.

vor.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM (áo dài vàng đứng giữa) chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch Mỹ

Được biết, sự kiện này thu hút gần 100 khách mời là các doanh nghiệp lữ hành tại bang California, Mỹ với các hoạt động nổi bật như hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP.HCM, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP.HCM; gặp gỡ, kết nối trực tiếp B2B giữa doanh nghiệp của hai nước.

Bên cạnh đó, sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Mỹ lần này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước, mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới. Vì thế, sự kiện được các doanh nghiệp địa phương đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiệu quả mang lại.

Tham dự sự kiện du lịch lần này tại Mỹ, đoàn xúc tiến quảng bá du lịch của Sở Du lịch TP.HCM bao gồm hơn 11 đại diện từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu TP.HCM cùng với các doanh nghiệp du lịch tỉnh, thành Việt Nam, do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM là trưởng đoàn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa đặc biệt, tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Đặc biệt, bà cũng khẳng định với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và TP.HCM hôm nay, hãy lựa chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố San Francisco tiểu bang California cũng đã có buổi làm việc với đoàn xúc tiến quảng bá du lịch TP.HCM để trao đổi, cung cấp thông tin về tiềm năng tăng trưởng, nhu cầu và thị hiếu của thị trường Mỹ. Hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp quảng bá, xúc tiến cho du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17-19/10/2023, đoàn xúc tiến quảng bá du lịch TP.HCM sẽ tham gia và mở gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023. Các gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM sẽ cung cấp thông tin về chính sách hỗ trợ, tổ chức các hoạt động thu hút đoàn khách MICE đến TP.HCM với những quyền lợi cụ thể. Qua đó góp phần quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả hình ảnh về du lịch TP.HCM nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP.HCM.

bieu_tuong_ve_van_hoa_truyen_thong_viet_nam_duoc_trung_bay_trong_chuong_trinh_quang_ba_du_lich_viet_nam_-_tp.hcm_tai_my._anh_btc.jpg
Các sản phẩm du lịch Việt Nam sẽ được trưng bày trong Hội chợ IMEX America 2023

Thông qua sự kiện du lịch lần này, các doanh nghiệp tại Mỹ cho biết họ rất ấn tượng với clip quảng bá du lịch của TP.HCM và dự kiến sẽ mở rộng các hoạt động xúc tiến du lịch được thực hiện trong 3 năm tới tại Việt Nam để phát triển thị trường du lịch bền vững giữa hai nước.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, Mỹ là thị trường quan trọng và có nhiều tiềm năng tăng trưởng, luôn nằm top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây. Năm 2019, trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Việt Nam đón khoảng 746.000 lượt khách Mỹ, riêng TP.HCM đón hơn nửa triệu khách từ thị trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM xúc tiến quảng bá du lịch tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO