Thời sự

TP.HCM: Tăng cường kiểm soát an toàn đối với xe ô tô đưa đón học sinh

Nguyễn An 18/06/2024 - 16:12

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa có chỉ đạo về tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định trong hoạt động vận tải đưa đón học sinh đến trường trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, Công an Thành phố được giao chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách, quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, phối hợp với Ban An toàn giao thông TP.HCM thường xuyên theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các Sở, ngành Thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

xeduadonhocsinh.jpg
UBND TP.HCM chỉ đạo tăng cưởng kiểm soát an toàn đối với xe ô tô đưa đón học sinh

Trước đó, Sở Giao thông vận tải đã đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo có sử dụng xe đưa đón học sinh lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô theo quy định.

Khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa trường và đơn vị kinh doanh vận tải phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ sức khoẻ, an toàn tính mạng cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống ô tô.

Không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện (không có giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô hoặc giấy phép không có loại hình Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng…).

Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm hợp đồng, chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu các đơn vị vận tải, lái xe tuyệt đối không chở quá số người cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển... cũng như phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Tăng cường kiểm soát an toàn đối với xe ô tô đưa đón học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO