TP.HCM mong Mỹ đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng

D.B| 20/10/2022 08:47

Lãnh đạo TP.HCM và Mỹ đồng tình nhu cầu chuỗi cung ứng hiện nay khiến việc phát triển hạ tầng giao thông càng thêm quan trọng.

Trong buổi tiếp bà Whitney Baird, Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách Kinh tế và Kinh doanh hôm 20/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết quan hệ hai nước trong thời gian qua đã được mở rộng về chiều rộng và chiều sâu.

-8576-1666266405.jpg

Phó chủ tịch TP.HCM Ngô Minh Châu (phải) tiếp bà Whitney Baird ngày 20/10.

Ông Châu nói Mỹ là nhà đầu tư lớn thứ 9 vào TP.HCM, với hơn 500 dự án, nguồn vốn 1,3 tỷ USD. Ông cho biết dù hai bên đã có hợp tác chặt chẽ, song tiềm năng đầu tư vẫn còn lớn.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu, TP.HCM mong muốn thành lập cảng nước sâu để trung chuyển hàng hóa với tốc độ, số lượng lớn hơn. Ông đánh giá cao việc Mỹ hỗ trợ, nâng cấp giải pháp quản lý cảng biển.

Ông Châu cho hay TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức doanh nghiệp Mỹ, đặc biệt với Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham), tổ chức các diễn đàn để lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, giải quyết những vướng mắc trong hoạt động kinh doanh tại TP.HCM.

Bà Whitney Baird đánh giá cao sự ủng hộ của TP.HCM với các doanh nghiệp Mỹ, khẳng định doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam sớm thích ứng với những thay đổi trên thế giới.

Bà bày tỏ sự may mắn khi có cơ hội đến TP.HCM trong chuyến công tác đầu tiên tại Việt Nam. Bà nhận định hai bên đã hợp tác chặt chẽ về y tế trong thời gian đầu đại dịch, kỳ vọng hợp tác tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

-8826-1666266405.jpg

Đoàn của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu (phải) tiếp đoàn Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Whitney Baird ngày 20/10

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu cho biết hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn và cần thiết. Ông Châu kêu gọi doanh nghiệp và các nhà đầu tư Mỹ đầu tư vào TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng, vốn là thế mạnh của Mỹ. Ông nói TP.HCM đang triển khai dự án đường vành đai 3 và vành đai 4 để kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận.

Ông Châu cho biết TP.HCM quan tâm đến chuyển đổi số, y tế, giáo dục và năng lượng sạch.

Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Whitney Baird đánh giá cao về kế hoạch phát triển của TP.HCM, đặc biệt về kế hoạch phát triển đường cao tốc và đường vành đai, giúp tăng trưởng kinh tế TP.HCM và của khu vực. Ngoài ra, bà cũng đánh giá cao mục tiêu của TP.HCM về năng lượng sạch, khẳng định những sáng kiến về năng lượng là hướng đi mới của tương lai.

(Theo Tri Thức Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM mong Mỹ đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO