Trong nước

TP.HCM mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Thụy Điển

Nguyễn An 13/03/2024 - 15:26

TP.HCM chào đón và sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Thành phố, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển xanh, bền vững.

Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan trong buổi tiếp ông Hakan Jevrell, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Hợp tác Phát triển Quốc tế và Ngoại thương Thụy Điển sáng 13/3, tại TP.HCM.

12408efc02b0ebeeb2a1.jpg.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tặng quà lưu niệm cho ông Hakan Jevrell, Quốc vụ khanh Thụy Điển

Chuyến công tác của ông Hakan Jevrell tại TP.HCM trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao càng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, không ngừng được củng cố và phát triển giữa hai nước. Phó chủ tịch Võ Văn Hoan đánh giá cao Thụy Điển là một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ với Việt Nam và có nhiều hoạt động thiết thực giúp nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng thời, Thụy Điển cũng có nhiều chương trình viện trợ không hoàn lại với Việt Nam, Chính phủ hai nước thường xuyên thăm viếng lẫn nhau. Gần đây nhất, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã có chuyến thăm Thụy Điển vào tháng 11/2023, góp phần thúc đẩy quan hệ và mở ra cơ hội hợp tác mới giữa TP.HCM và Thụy Điển.

image0-2-4736.jpeg.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan và Quốc vụ khanh Thụy Điển Hakan Jevrell cùng các đại biểu dự hội nghị bàn tròn doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển

Với mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và Thụy Điển, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan bày tỏ mong muốn Thụy Điển tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, tri thức, công nghệ giữa 2 bên.

Theo đó, TP.HCM sẵn sàng hợp tác cùng các doanh nghiệp Thụy Điển trong thúc đẩy thương mại song phương, hợp tác trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo. Đặc biệt là trong chiến lược phát triển tương lai của Thành phố trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo trong sản xuất, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan tiếp tục bày tỏ mong muốn Thụy Điển tăng cường hơn nữa phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa doanh nghiệp Thụy Điển và Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp TP.HCM để xúc tiến hợp tác phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thiết bị, công nghệ tiên tiến.

Đồng thời, ông kỳ vọng Chính phủ Thụy Điển sẽ có chính sách ưu đãi đối với các sản phẩm sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, đáp ứng các tiêu chí ngày càng khắt khe của thị trường.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cũng kêu gọi doanh nghiệp hai bên cần tăng cường hỗ trợ lẫn nhau, coi việc hợp tác sản xuất sản phẩm hàng hóa đáp ứng các tiêu chuẩn của Thụy Điển và EU là trách nhiệm chung, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO