Trong nước

50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ sắp đến Việt Nam

Nguyễn An 13/03/2024 - 10:32

Từ ngày 18-21/3/2024, phái đoàn 50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực công nghệ, năng lượng, hàng không và quốc phòng, nông nghiệp và thực phẩm… sẽ đến Việt Nam để thảo luận về các cơ hội đầu tư và hợp tác giữa hai bên.

Đây là sự kiện thường niên được Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức. Trong số các doanh nghiệp Mỹ tham gia chuyến thăm tới Việt Nam, sẽ có nhiều tên tuổi quen thuộc, đang có hoạt động kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam hoặc có kế hoạch mở rộng đầu tư.

Được biết, đây là năm thứ 2, Việt Nam đón số lượng lớn doanh nghiệp Mỹ đến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư. Năm ngoái, Việt Nam cũng đã đón rất nhiều doanh nghiệp có tên tuổi tại Mỹ như Boeing, SpaceX, Netflix, Pfizer, Visa và Citibank, các công ty Internet và điện toán đám mây Meta, Amazon… đến thăm.

Sau chuyến thăm, nhiều doanh nghiệp như SpaceX, Coca-Cola, Pacifico Energy... đã đưa ra cam kết tiếp tục mở rộng hoạt động sản xuất và tăng đầu tư vào Việt Nam.

img2462-1690897001729392859007.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đón tiếp đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam vào chiều ngày 1/8/2023

Những chuyến thăm này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp Mỹ đến môi trường đầu tư tại Việt Nam, đồng thời mở ra rất nhiều cơ hội lớn để Việt Nam tiếp tục “đón sóng” FDI, nắm bắt cơ hội phát triển mạnh mẽ trên đa dạng lĩnh vực.

Đặc biệt, những chuyến thăm này còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Mỹ gặp gỡ, đặt vấn đề tìm hiểu hợp tác với doanh nghiệp trong nước, bên cạnh những buổi làm việc với lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành. Nhất là sau khi 2 nước đã chính thức nâng cấp quan hệ lên mức cao nhất, Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023 sau chuyến thăm đến Việt Nam của Tổng thống Joe Biden.

Hiện tại, Mỹ đang có 1.286 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký 11,8 tỷ USD, và là nhà đầu tư lớn thứ 11 trong tổng số 145 quốc gia và vùng lãnh thổ hiện đang đầu tư tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
50 doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ sắp đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO