Trong nước

TP.HCM dự tính xây dựng cầu Cần Giờ trị giá 9.000 tỷ đồng

Thanh An 14/11/2023 18:02

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 diễn ra vào chiều 13/11 tại ấp Bình Thuận (xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM), Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, HĐND TP.HCM đang nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ với quy mô khoảng 9.000 tỷ đồng.

img-0489-311.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi với người dân xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Phát biểu chia sẻ với người dân huyện Cần Giờ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã động viên và khích lệ người dân trong nỗ lực phục hồi, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, đặc biệt sau đại dịch Covid-19 để đạt được nhiều kết quả tốt với những chỉ tiêu đáng mừng về khôi phục sản xuất, đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ cuộc sống người dân sau dịch Covid-19.

Bên cạnh kết quả mà huyện Cần Giờ đạt được, ông Mãi cũng đề nghị huyện Cần Giờ tiếp tục phát huy trong bối cảnh mới theo Nghị quyết 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM về phát triển Cần Giờ đến năm 2030 và mục tiêu gần là liên quan đến việc sắp xếp các đơn vị cấp huyện, xã và tổ chức lại khu phố, ấp. Về điều này, ông Mãi bày tỏ trân trọng sự đóng góp của các bà con đã bỏ công, bỏ việc nhà để tham gia công tác khu phố, ấp.

Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận, huyện Cần Giờ là địa bàn tiềm ẩn yếu tố phức tạp vì giáp ranh giữa các địa phương. Do đó, ông Mãi kêu gọi sự đồng lòng, góp sức tham gia của bà con cô bác để giúp ổn định tình hình.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng cho biết thêm, TP đang có kế hoạch xây dựng Cần Giờ xanh và nơi đây sẽ đi đầu trong các địa phương của thành phố về phát triển xanh nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tiếp tục giữ gìn Cần Giờ là lá phổi và là địa phương xanh, tiêu biểu của thành phố và cả nước.

Riêng đối với dự án xây dựng cầu Cần Giờ, ông Mãi cho biết đã chỉ đạo ngành giao thông nghiên cứu và tại kỳ họp đầu tháng 12 tới, HĐND TP.HCM sẽ họp thông qua chủ trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu này theo hình thức đối tác công tư với quy mô khoảng 9.000 tỷ đồng, cố gắng khởi công trước hoặc sau dịp 30/4/2025.

cau-can-gio-jpeg-9279-16440453-6745-2306-1689047799.jpg
Chi phí cho dự án cầu Cần Giờ dự kiến vào khoảng 9.000 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, dự án cầu Cần Giờ có điểm đầu tại nút giao đường 15B với đường số 2 thuộc huyện Nhà Bè và điểm cuối kết nối đường Rừng Sác, cách bến phà Bình Khánh khoảng 2 km thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Công trình cầu Cần Giờ khi hoàn thành sẽ thay thế phà Bình Khánh độc đạo đã và đang quá tải từ nhiều năm nay.

Dự kiến cầu sẽ được thiết kế kiến trúc dây văng một trụ tháp lấy biểu tượng hình cây đước, cây “đặc sản” của rừng ngập mặn Cần Giờ và là biểu tượng huyện Cân Giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM dự tính xây dựng cầu Cần Giờ trị giá 9.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO