Trong nước

TP.HCM có 2.908 thiết chế Không gian văn hoá Hồ Chí Minh

H.Ng 17/01/2024 - 16:53

Đó là thông tin được ông Lê Hồng Sơn - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM chia sẻ tại hội nghị giao ban sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai xây dựng Không gian văn hoá Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố, chiều ngày 17/1/2024.

Theo Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Lê Hồng Sơn, sau 2 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai kịp thời, đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và những chủ trương, chính sách Trung ương ban hành cho TPHCM.

hoi-nghi(1).jpg

Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn. Ngày càng xuất hiện nhiều hơn các gương điển hình, mô hình hay, hiệu quả và có sức lan tỏa.

Theo ông Lê Hồng Sơn, nhiều đơn vị đã tổ chức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có những cách làm mới, giản dị, tự nhiên, thuyết phục.

Có đơn vị đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; có ý thức gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, quan tâm giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tiễn với quyết tâm tạo những chuyển biến rõ rệt.

Không ít đơn vị xác định được các nội dung đột phá của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện, thường xuyên theo dõi, giám sát tiến độ và kết quả đạt được. Qua đó, cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc xác định rõ trách nhiệm nêu gương, tự giác xây dựng kế hoạch làm theo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, đề ra những nhiệm vụ cụ thể để khắc phục, sửa chữa qua kiểm điểm, đánh giá tổ chức đảng, đảng viên hàng năm.

hoi-nghi2.jpg

Mặt khác, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã đầu tư hình ảnh, tư liệu, dành nơi trang trọng nhất để trưng bày, triển lãm, tạo góc không gian văn hóa tiến tới xây dựng và hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân địa phương, cán bộ, công chức, đảng viên của cơ quan, đơn vị và đã trở thành niềm tự hào, thành ứng xử văn hóa đời thường của cư dân thành phố… Đến nay, toàn TP.HCM có 2.908 thiết chế Không gian văn hoá Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Lê Hồng Sơn, ở một vài đơn vị, nội dung đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa thật cụ thể. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện có nơi còn chưa chặt chẽ, chưa thường xuyên. Trong khi đó, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là đối với việc giải quyết các vấn đề đột phá, bức xúc, nổi cộm, bảo đảm an sinh của nhân dân còn có lúc, có nơi chưa thật kịp thời, chưa thật quyết liệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM có 2.908 thiết chế Không gian văn hoá Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO