Hoạt động

Tổng kết hoạt động Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM năm 2023

Toni Hải 10/12/2023 08:04

Ngày 9/12, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM năm 2023 và đề ra phương hướng thực hiện năm 2024.

Theo báo cáo của Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, trong năm 2023, Ban liên lạc các huyện, thành phố nỗ lực vận động, đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội tỉnh Bến Tre với tổng số tiền trên 148,9 tỷ đồng. Ban liên lạc đã tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, đóng góp ủng hộ cho các sự kiện của tỉnh, tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam tại các địa phương, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, có công với cách mạng, tham gia ủng hộ quỹ khuyến học Nguyễn Đình Chiểu, ủng hộ chương trình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”… Trong năm 2023, Ban liên lạc cũng thực hiện kiện toàn tổ chức cho Ban liên lạc các huyện, xây dựng quy chế hoạt động và ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác vận động, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre.

Định hướng năm 2024, Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM tiếp tục thực hiện kế hoạch vận động ủng hộ vật chất cho Quỹ khuyến học, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây dựng giao thông nông thôn và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh bằng hoặc cao hơn năm 2023. Quan tâm, thăm hỏi và là cầu nối gắn kết quý bà con đồng hương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM, giúp đỡ các trường hợp đồng hương gặp khó khăn, yếu thế trong xã hội. Vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre cũng như mời gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân có năng lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà.

dong-huong.jpg
Ký kết Quy chế phối hợp giữa ba đơn vị: Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM và Câu lạc bộ Nhà báo Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM

Tại hội nghị cũng diễn ra ký kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác vận động, kêu gọi nguồn lực hỗ trợ góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre giữa ba đơn vị: Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM và Câu lạc bộ Nhà báo Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM.

Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM cũng đang tập trung chuẩn bị tổ chức chương trình nghệ thuật “Ân nghĩa quê dừa, Khát vọng vươn xa”. Sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 6 và 7-1-2024 tại Nhà hát TP.HCM nhằm kết nối rộng rãi cộng đồng người Bến Tre tại TP.HCM và các địa phương, truyền thông về đất và người cũng như vận động gây quỹ để tiếp sức cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần vào chương trình an sinh xã hội của tỉnh, xây dựng nông thôn mới.

Đối với sự kiện này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cũng đề nghị các sở ngành và đơn vị của tỉnh được giao có sự phối hợp chặt chẽ với Ban liên lạc để tổ chức chương trình nghệ thuật và thực hiện công tác khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cũng cho biết lãnh đạo tỉnh rất trân trọng tình cảm của Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM hướng về quê hương trong hoạt động an sinh xã hội và quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đối với chương trình nghệ thuật, đề nghị UBND tỉnh có hướng hỗ trợ để chương trình diễn ra theo đúng quy định pháp luật.

Trong chương trình, cần thiết có phần nội dung truyền thông về Quy hoạch Bến Tre thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh rất mong Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM và các đơn vị tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc mời gọi các nhà đầu tư thực hiện các công trình vươn tầm thế kỷ. Bên cạnh đó, trong chương trình cũng cần có gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, các sản phẩm từ chuỗi giá trị cây dừa để xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm đạt chất lượng cao của tỉnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng kết hoạt động Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP.HCM năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO