Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 27/8 - 2/9/2023

Minh Huy 02/09/2023 17:00

Các tin tức nổi bật về doanh nhân Việt Nam trong tuần qua gồm có nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh chia sẻ về đợt IPO lên sàn chứng khoán Mỹ; TS. Nguyễn An Nguyên đánh giá AGI là một chiếc máy có khả năng tư duy tương đương với con người...

Nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh: Đợt IPO lên sàn chứng khoán Mỹ hiện thực hóa ước mơ của tuổi trẻ chúng tôi

le-hong-minh(1).jpg

“Kỳ lân” công nghệ Việt Nam VNG thông báo VNG Limited đã nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Trong hồ sơ bao gồm cả bức tâm thư từ nhà sáng lập của VNG bao gồm ông Lê Hồng Minh, ông Vương Quang Khải và đội ngũ VNG. Theo đó, nhà sáng lập Công ty CP VNG Lê Hồng Minh chia sẻ: “Đợt IPO này vừa là hiện thực hóa ước mơ của tuổi trẻ chúng tôi, vừa là bước đi đầu tiên trong hành trình mới này”.

Chủ tịch VSSA: Ấn Độ cấm xuất khẩu đường không tác động đến Việt Nam

nguyen-van-loc(1).jpg

Trước thông tin chính phủ Ấn Độ đang xem xét cấm xuất khẩu đường cho niên vụ tiếp theo, bắt đầu từ tháng 10/2023, Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) Nguyễn Văn Lộc cho biết, Việt Nam nhiều năm nay gần như không có giao dịch về đường với Ấn Độ. Trả lời câu hỏi ngành mía đường Việt Nam có thể bị ảnh hưởng ra sao nếu Ấn Độ hạn chế xuất khẩu, ông Nguyễn Văn Lộc cho rằng sự kiện này không liên quan, không tác động đến Việt Nam. Hơn hết, Ấn Độ có xuất khẩu hay ngừng xuất khẩu thì cũng không tác động nhiều đến thị trường đường thế giới.

Bạn đọc đề cử 10 doanh nhân truyền cảm hứng 2023 nhấn vào ảnh bên dưới:

part-1_3.gif

Founder Dat Bike: Hướng tới tính cá nhân hóa thay vì nhắm đến thị trường “quốc dân”

nguyen-ba-canh-son.jpg

Những người biết tới Dat Bike có lẽ đều ấn tượng với mẫu xe máy điện được thiết kế gợi liên tưởng đến xe máy phân khối lớn, khác hẳn những mẫu xe điện thường thấy trên thị trường. Founder của Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn từng cho biết, thay vì nhắm đến thị trường “quốc dân” với mẫu xe phù hợp với hầu hết người sử dụng, startup này hướng tới tính cá nhân hóa, thể hiện qua thiết kế xe đầy cá tính. Ngoài việc nâng cao năng lực sản xuất, thách thức lớn khác của Dat Bike là mở rộng mạng lưới trạm sạc - bài toán mà ngay cả “ông lớn” trong ngành xe điện là VinFast cũng phải nỗ lực tìm cách giải quyết.

TS. Nguyễn An Nguyên - nhà sáng lập Trusting Social: AGI là một chiếc máy có khả năng tư duy tương đương với con người

tien-si-nguyen-an-nguyen.jpg

Theo TS. Nguyễn An Nguyên, ChatGPT mới chỉ đạt được tư duy của một người trung bình, bình thường. Công nghệ này có thể giải các bài toán, bài tập về vật lý… một cách tương đối tốt nhưng chưa ngang với con người. Trong khi đó, công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI - Artificial General Intelligence) được đánh giá là cuộc cách mạng sẽ tác động đến mọi mặt của đời sống, mọi ngành công nghiệp. Định nghĩa đơn giản, AGI là một chiếc máy có khả năng tư duy tương đương với con người, cộng với kiến thức của toàn bộ nhân loại cộng lại. Chiếc máy này hiện đã tồn tại.

Chủ tịch hãng phim Galaxy thành cổ đông lớn của Chứng khoán Thiên Việt

dinh-thi-hoa.jpg

Mới đây, bà Đinh Thị Hoa thông báo đã hoàn tất mua hơn 5,8 triệu cổ phiếu TVS theo phương thức thỏa thuận như đã đăng ký. Vào tháng 3/1994, bà Đinh Thị Hoa thành lập Công ty TNHH Thiên Ngân - Galaxy. Ban đầu, công ty này hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ truyền thông (Studio Communication). Một thập kỷ sau, Thiên Ngân mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh điện ảnh, phát hành và phân phối phim - ấn phẩm (Galaxy Studio). Từ đó đến nay, bà Hoa giữ chức Chủ tịch HĐQT Galaxy Studio. Được biết, ngày 15/8/2023 vừa qua, HĐQT của Chứng khoán Thiên Việt đã công bố quyết định miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch HĐQT đối với bà Đinh Thị Hoa. Tuy nhiên, lý do miễn nhiệm lại không được công bố cụ thể. Bà Hoa vẫn sẽ tiếp tục giữ vị trí Thành viên HĐQT TVS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 27/8 - 2/9/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO