Trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 13-19/8/2023

Minh Huy 19/08/2023 17:00

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy chia sẻ về kế hoạch kinh doanh sau niêm yết; ông Trương Gia Bình tham gia cố vấn Temasek Đông Nam Á; nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh muốn bán gần 1 triệu cổ phiếu... là các tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy: Kế hoạch hòa vốn đang đúng lộ trình

le-thi-thu-thuy(1).jpg

Ngày 16/8/2023, một ngày sau khi VinFast lên sàn chứng khoán Nasdaq ở Mỹ, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó chủ tịch Vingroup kiêm CEO VinFast đã có những chia sẻ về kế hoạch kinh doanh của công ty. Bà Thủy cho biết hiện tại doanh số của VinFast tại Mỹ vẫn còn khiêm tốn. Công ty vẫn đang lắng nghe các phản hồi của khách hàng để khắc phục các lỗi của xe. Chiến lược kinh doanh của VinFast trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục sử dụng thị trường Việt Nam làm nền tảng để phát triển. Còn với việc “go global”, công ty chọn Mỹ là nơi xuất phát. Ngoài ra công ty đang tìm cách để đưa sản phẩm sang châu Âu, ASEAN và Trung Đông. Bà Thủy cho biết chặng đường tới là không dễ dàng. VinFast đặt ra mục tiêu sẽ hòa vốn trong vài năm nữa. Kế hoạch này vẫn đang diễn ra đúng lộ trình.

Tổng giám đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI có thể hỗ trợ 10 triệu khách hàng mỗi tháng

le-hong-viet-.jpg

Ông Lê Hồng Việt - Tổng giám đốc FPT Smart Cloud (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) chia sẻ, trong tương lai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tiếp tục được ứng dụng thay đổi hoàn toàn cách vận hành, quản trị doanh nghiệp và cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng ở mọi điểm chạm, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp có quy mô khách hàng lớn. FPT hiện có những dự án nghiên cứu liên quan đến mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để tăng thêm mức độ chính xác của AI. Chẳng hạn như trong mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng, ứng dụng AI của công ty giúp hỗ trợ gần 10 triệu khách hàng mỗi tháng với độ chính xác từ 96-98%

Nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh muốn bán gần 1 triệu cổ phiếu

le-hong-minh.jpg

Ngày 17/8/2023, Công ty CP VNG công bố thông tin về giao dịch của người nội bộ. Theo đó, ông Lê Hồng Minh - Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT VNG đăng ký bán 983.783 cổ phiếu. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận trong thời gian từ ngày 21-31/8/2023. Tạm tính theo mức giá thị trường ngày 18/8/2023, số tiền mà ông Lê Hồng Minh có thể thu về là 1.081 tỷ đồng. Ông Lê Hồng Minh hiện sở hữu 3,53 triệu cổ phiếu VNG, tương ứng tỷ lệ 12,27%. Nếu giao dịch thành công toàn bộ số cổ phiếu đăng ký bán, ông Minh sẽ còn nắm trong tay 2,54 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 8,85%.

Ông Trương Gia Bình tham gia cố vấn Temasek Đông Nam Á

truong-gia-binh-copy.jpg

Trên website của Temasek mới cập nhập thành viên ban cố vấn khu vực Đông Nam Á, hai đại diện của Việt Nam là ông Trương Gia Bình và ông Mai Hữu Tín. Trong đó, ông Trương Gia Bình được giới thiệu đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ. Phần giới thiệu của ông Trương Gia Bình trên website của FPT cũng cập nhật thông tin này. Ông Bình tham gia thành viên Ban cố vấn Temasek Đông Nam Á từ năm 2023 đến nay. Còn ông Mai Hữu Tín hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT Unigroup, Thành viên Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Thủ tướng Chính phủ.

Bầu Đức: 1 đồng vốn 5 đồng lời, ngày nay nhan nhản “cò sầu riêng”

bau-duc.jpg

Nửa đầu năm nay, Hoàng Anh Gia Lai đã trồng thêm 200ha sầu riêng, nâng tổng diện tích lên 1.200ha sầu riêng, tập trung chủ yếu ở Lào. Trong đó, gần 200ha sầu riêng là giống Musang-king, có giá trị rất cao. Năm nay, diện tích thu hoạch sầu riêng của Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên, điểm sáng theo bầu Đức là “bất ngờ khi xưa chỉ có cò đất, thì nay có cò sầu riêng”. Do đó, sầu riêng hiện công ty không cần tự thu hoạch, mà được thương lái thu mua tại vườn. Theo ước tính của công ty, hiện chi phí cho sầu riêng vào khoảng 14.000 đồng/kg (chi phí thu bói, chi phí thực tế thấp hơn), bán ra 77.000 đồng/kg, tương đương “1 đồng vốn 5 đồng lời”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 13-19/8/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO