Trong nước

Tổng hợp hoạt động của lãnh đạo TP.HCM tuần 3-9/12

Nguyễn An 09/12/2023 10:18

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy hợp tác với Pakistan; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tăng cường hợp tác giữa TP.HCM và TP.Saint Peterburg; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023… là những tin nổi bật về hoạt động của lãnh đạo TP.HCM trong tuần qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thúc đẩy hợp tác với Pakistan

4-12-2023-tiep-dai-su-pakistan1.jpg

Chiều ngày 4/12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã tiếp bà Samina Mehtab, Đại sứ Pakistan tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã bày tỏ trân trọng mối quan hệ lịch sử cùng mối quan hệ hiện tại giữa Việt Nam và Pakistan đang phát triển tốt đẹp. Theo đó, TP.HCM với vai trò trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam nên có trách nhiệm đóng góp thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Đồng thời, Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng mong muốn được tiếp tục hợp tác với Pakistan trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, công nghệ thông tin và giao các sở ngành chức năng của TP trao đổi với Đại sứ quán Pakistan tại Việt Nam và các đơn vị liên quan về nội dung hợp tác cụ thể.

Ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất của Chủ tịch Phan Văn Mãi, Đại sứ Samina Mehtab cho biết, trong thời gian tới vị trí, vai trò quan trọng của TP.HCM và kỳ vọng hợp tác giữa TP.HCM và Pakistan sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Qua đó, Đại sứ cho rằng Pakistan và TP.HCM có tiềm năng thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa, công nghệ thông tin, du lịch và bày tỏ mong muốn TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Pakistan trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại TP.HCM.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tăng cường hợp tác giữa TP.HCM và TP.Saint Peterburg

tiep-n.jpg

Ngày 4/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu TP.Saint Petersburg, Liên bang Nga do ông Grigoriev Evgeny Dmitrievich, Ủy viên Chính quyền TP, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại TP.Saint Petersburg dẫn đầu đang trong chuyến công tác tại TP.HCM. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đã bày tỏ sự vui mừng về mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu đời Việt Nam - Nga cùng với quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước, qua đó làm mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục củng cố vun đắp, toàn diện. Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cũng cho rằng TP.HCM và TP.Saint Petersburg còn rất nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Về phía TP.HCM luôn mong muốn thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác với thành phố Saint Petersburg trong các lĩnh vực thương mại, giáo dục, y tế…

Cùng đó, TP cũng luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn của Thành phố tham gia thị trường hàng hóa tại Saint Petersburg cùng những hoạt động khác như: tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, ngoại giao nhân dân giữa hai địa phương, gia tăng hoạt động trao đổi giữa sinh viên, tuổi trẻ TP.HCM và du sinh viên Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Saint Petersburg trở thành cầu nối hữu nghị giữa hai địa phương. Riêng với các thỏa thuận hợp tác, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TP.HCM đánh giá cao việc ký thỏa thuận hợp tác giữa quận Vyborgsky và TP.Thủ Đức, giữa quận Kronstadt và huyện Cần Giờ và mong muốn các thỏa thuận này sớm trở thành chương trình, dự án hợp tác cụ thể.

Đồng quan điểm về quan hệ tốt đẹp giữa Nga - Việt Nam, ông Grigoriev Evgeny Dmitrievich cho rằng, mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Nga - Việt Nam vốn được lãnh tụ Hồ Chí Minh đặt nền móng đã và đang phát triển rất tốt đẹp. Năm nay, Liên bang Nga tổ chức nhiều chương trình lớn để kỷ niệm 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân tới thành phố Petrograd, nay là TP.Saint-Petersburg. Qua đó, Saint-Petersburg mong muốn cùng TP.HCM cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác thành các công việc, chương trình dự án cụ thể vì lợi ích của nhân dân hai nước. Đồng thời, đánh giá cao về sự phát triển kinh tế-xã hội của TP.HCM và mong muốn lãnh đạo TP.HCM quan tâm, thúc đẩy cho hoạt động ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa quận Vyborgsky và thành phố Thủ Đức và thỏa thuận hợp tác giữa quận Kronstadt của Saint-Petersburg với huyện Cần Giờ sẽ trở thành cụ thể, đi vào chiều sâu.

Cũng trong tuần làm việc vừa qua, chiều ngày 8/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông John Neuffer - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Hiệp hội bán dẫn Hoa Kỳ cùng các doanh nghiệp Intel, Synopsys, Ampere Computing, Marvell đến TP.HCM để tìm hiểu về hạ tầng cơ sở phát triển công nghệ cao, trong đó có công nghiệp bán dẫn mà Hoa Kỳ đang đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam tại Đông Nam Á. Thông qua buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan giới thiệu với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM. Đồng thời, cho biết ngành công nghiệp TP đang hướng đến tiêu chí tăng trưởng công nghệ xanh, ứng dụng công nghệ số và phát triển các loại đầu tư chiều sâu như trí tuệ nhân tạo phục vụ cho công nghệ cao. Cùng với đó, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan mong muốn thông qua buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội bán dẫn Hoa Kỳ, TP.HCM sẽ thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp sản xuất, thiết kế, phát triển sản phẩm chip bán dẫn hàng đầu của nước ngoài đến TP.

170202939150620231208_140159.jpg

Trước sự đón tiếp của lãnh đạo TP.HCM, ông John Neuffer khẳng định, Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng luôn là điểm đến hấp dẫn nhất của các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong lĩnh vực bán dẫn và có thể đóng vai trò đối tác chiến lược trong cung cấp nguồn nhân lực. Đồng thời, ông cũng tin tưởng Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhanh chóng tận dụng được những cơ hội mới đang mở ra trong lĩnh vực này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng tham dự Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 năm 2023

img-464120231204090051.jpg

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2023, chiều ngày 4/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đã tham dự và phát biểu Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 3 năm 2023 diễn ra tại Bưu điện TP.HCM. Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, với hơn 325 năm hình thành và phát triển, TP.HCM hình thành cho riêng mình những bản sắc độc đáo với những câu chuyện bất tận về văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người. Nhằm đẩy mạnh khai thác, phát huy lợi thế và giá trị quý báu đó, từ năm 2021, ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần đầu tiên được giới thiệu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và du khách. Chương trình nhanh chóng trở thành sự kiện thường niên trong mùa kích cầu du lịch cuối năm, đóng góp hiệu quả cho tăng trưởng ngành và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ có liên quan, rất có ý nghĩa trong giai đoạn phục hồi và tăng tốc phát triển kinh tế thành phố sau dịch COVID-19.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng, Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 sẽ mở thêm nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ người dân và du khách với chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao... cùng nhiều chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm triển khai đồng bộ tại các quận huyện, TP.Thủ Đức. Qua đó, Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng, thu hút sự quan tâm, thúc đẩy người dân, du khách tiếp tục khám phá văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người, góp phần lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho thành phố mang tên Bác. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cũng chia sẻ du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu toàn cầu, phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường là mục tiêu thành phố đang hướng đến. Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch năm nay còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tham dự Tuần lễ Văn hóa – Du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc

pct-ubnd-tphcm-duong-anh-duc-6450-1598018655.jpg

Tối ngày 4/12, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc với chủ đề kết nối Điện Biên Phủ - Tây Bắc - Sài Gòn - TPHCM khai mạc tại Phố đi bộ Nguyện Huệ, nhằm hưởng ứng hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước chính thức được khai mạc. Được biết, thông qua Tuần lễ Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Tây Bắc còn góp phần khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với TP.HCM, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện được mối giao hòa văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên và TP.HCM, giúp nhân dân Điện Biên hiểu thêm về thành phố năng động, phát triển.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhấn mạnh, sự kiện này là nơi quy tụ, gặp gỡ của “Những sắc màu văn hóa”, là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa, du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết, phát triển du lịch Điện Biên – Tây Bắc với cả nước và quốc tế. Đồng thời phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo bước phát triển mới cho du lịch Điện Biên và Tây Bắc; góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Điện Biên – Tây Bắc và TP.HCM. “Thông qua những sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc của các tỉnh Tây Bắc, chúng tôi kỳ vọng Tuần Văn hóa, du lịch Điện Biên - Tây Bắc thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người dân TPHCM cũng như đông đảo du khách quốc tế đang vui chơi, tham quan TP.HCM”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết.

Cũng trong tuần làm việc vừa qua, trưa ngày 8/12, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã tiếp bà Nadzeya Lazarevich - Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban điều hành TP.Minsk, Belarus nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.HCM. Được biết, tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức bày tỏ vui mừng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Belarus, trong đó có TP.HCM và TP.Minsk, ngày càng phát triển. Theo đó, ông Dương Đức Anh cho rằng với những tiềm năng hiện nay, hợp tác giữa TP.HCM và TP.Minsk vẫn còn có thể mở rộng và nâng cao hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, Phó Chủ tịch Dương Đức Anh cũng khẳng định TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Belarus quảng bá giới thiệu sản phẩm và đầu tư, kinh doanh tại TP.HCM.

8-12-2023-tiep-minsk1.jpg

Bày tỏ niềm vui khi được quay trở lại TPHCM; đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban điều hành TP.Minsk Nadzeya Lazarevich cho biết bà mong muốn giới thiệu một số thế mạnh của TP.Minsk cũng như Belarus cùng các sản phẩm của Belarus sẽ có mặt nhiều hơn tại thị trường Việt Nam và TP.HCM. Qua đó, bà bày tỏ tin tưởng TP.HCM sẽ tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động thương mại, các hoạt động giao lưu văn hóa và các chương trình hợp tác với TP Minsk nói riêng, Belarus nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp hoạt động của lãnh đạo TP.HCM tuần 3-9/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO