Trò chuyện doanh nhân

Tổng giám đốc Bae Seung Jun: Trải nghiệm trong hai năm đầu kinh doanh tại Việt Nam là tài sản vô giá với tôi và Shinhan Life

Bích Ngọc 26/01/2024 10:00

Chính thức ra mắt thương hiệu vào ngày 25/1/2022, đến nay Công ty TNHH Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life Việt Nam) đã có hai năm gắn bó với thị trường Việt Nam. Từ chỗ kế thừa danh tiếng, kinh nghiệm từ công ty mẹ tại Hàn Quốc - Shinhan Life Insurance Corporation, cùng mạng lưới các công ty thành viên trong Tập đoàn Tài chính Shinhan đã hoạt động lâu năm tại Việt Nam, Shinhan Life đang dần khẳng định thương hiệu trên thị trường thông qua chiến lược kinh doanh khác biệt.

Hành trình năm thứ 2 của Công ty gắn liền với Tổng giám đốc Bae Seung Jun, một trong những thành viên đầu tiên trực tiếp tham gia vào quá trình quá trình xây dựng nền móng đầu tiên cho Shinhan Life Việt Nam từ nhiều năm về trước. Trong những ngày này, vị tổng giám đốc người Hàn đang bận rộn cùng cộng sự chuẩn bị cho những kế hoạch quan trọng của Shinhan Life Việt Nam khi bước sang năm hoạt động thứ 3.

Sau đây là chia sẻ của ông Bae Seung Jun về trải nghiệm trong hai năm đầu vận hành kinh doanh tại Việt Nam.

* Nếu nhìn lại quãng thời gian hai năm vận hành kinh doanh vừa qua tại Việt nam, thành quả nào của Shinhan Life khiến ông đánh giá cao nhất?

- Với tôi, thành quả đáng tự hào nhất của Công ty sau 2 năm hoạt động đầu tiên, đó là tất cả các thành viên đã cùng nhau nỗ lực, thể hiện tinh thần “One Shinhan” để xây dựng nền tảng Shinhan Life Việt Namvững vàng như hiện tại.

_lsn1773(1).jpg
Ông Bae Seung Jun - Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam

Tôi đánh giá cao thành quả này, bởi Shinhan Life Việt Nam là công ty con đầu tiên của Shinhan Life Hàn Quốc tại thị trường nước ngoài. Mặc dù không có hình mẫu nào để tham khảo và áp dụng trực tiếp nhưng Shinhan Life Việt Nam đã biết cách tận dụng các kinh nghiệm của công ty mẹ tại thị trường Hàn Quốc để nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các sản phẩm phù hợp đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng Việt Nam.

Song song đó, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy trình nội bộ, cách thức tổ chức vận hành và mở rộng các kênh phân phối. Quá trình đó là một trong những thành quả đáng tự hào nhất của tập thể Shinhan Life Việt Nam.

* Dường như ông và tập thể Shinhan Life đang rất bận rộn chuẩn bị cho sự kiện quan trọng sắp diễn ra, ông có thể tiết lộ thông tin này không?

- Chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho ra mắt kênh phân phối mới, kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) vào tháng tới, đây sẽ là dấu mốc quan trọng của Shinhan Life Việt Nam trong năm 2024. Chúng tôi kỳ vọng, đây sẽ là kênh phân phối hiệu quả, giúp chúng tôi giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến nhiều khách hàng hơn, và thúc đẩy Shinhan Life phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

* Trong tương lai, ông định hướng xây dựng Shinhan Life Việt Nam sẽ là một công ty bảo hiểm nhân thọ như thế nào trong tâm trí khách hàng?

- Shinhan Life đặt mục tiêu dài hạn, là trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đi đầu về chất lượng trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để khách hàng nhớ đến Shinhan Life Việt Nam với hình ảnh một công ty bảo hiểm chuyên nghiệp, đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, có hệ thống vận hành và các kênh phân phối chất lượng.

shlv-building_logo-moi.jpg
Shinhan Life Việt Nam là công ty con đầu tiên của Shinhan Life Hàn Quốc tại thị trường nước ngoài

Chúng tôi cũng nỗ lực để khi nhắc đến Shinhan Life Việt Nam, khách hàng sẽ nghĩ đến một công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm có quyền lợi bảo vệ thiết thực, chi phí hợp lý, dễ dàng tham gia, quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng.

* Ông có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ khi nhìn lại hành trình 2 năm tại Việt Nam?

- Khoảng thời gian vừa qua, điều tuyệt vời nhất đối với tôi chính là những cơ hội và thử thách mới mà trước đây tôi chưa từng trải nghiệm.

Thời gian đầu chuẩn bị trước khi Shinhan Life Việt Nam chính thức hoạt động vào tháng 1/2022, chúng tôi gặp nhiều khó khăn do dịch Covid- 19. Do rơi vào thời gian giãn cách xã hội, chúng tôi đã phải tuyển dụng nhân viên theo hình thức phỏng vấn trực tuyến. Khi công ty mới đi vào hoạt động, mọi người chưa có sự kết nối chặt chẽ, lại không thể trực tiếp gặp gỡ, làm việc với nhau mà toàn bộ công việc phải xử lý trực tuyến đã khiến tôi khá lo lắng.

illusion-0638.jpg
Với slogan “Gửi trao diệu kỳ”, Shinhan Life Việt Nam không ngừng nỗ lực trên hành trình mới khi bước sang năm thứ 3 hoạt động tại Việt Nam

Thật may mắn là mọi việc đều diễn ra thuận lợi, đội ngũ nhân viên người Việt và người Hàn đều có sự thấu hiểu, phối hợp ăn ý với nhau trong công việc. Sau 2 năm, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng một Shinhan Life Việt Nam ngày càng vững vàng.

Tôi nghĩ, những trải nghiệm đó sẽ trở thành tài sản vô giá không chỉ đối với cá nhân tôi, mà còn đối với tập thể Shinhan Life Việt Nam trên hành trình phát triển phía trước.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng giám đốc Bae Seung Jun: Trải nghiệm trong hai năm đầu kinh doanh tại Việt Nam là tài sản vô giá với tôi và Shinhan Life
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO