Tổng cục Du lịch ra mắt kênh truyền thông mới trên Viber

Minh Huy| 22/06/2023 08:13

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết đã ra mắt kênh truyền thông tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber, nhằm đưa đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Tổng cục Du lịch ra mắt kênh truyền thông mới trên Viber

Đây cũng là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch áp dụng nền tảng Rich Bussiness Message (RBM) - một tin nhắn đa kênh tương tác thế hệ mới trên nền tảng OTT. Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch sẽ gửi tin nhắn với nội dung gợi ý về những điểm đến, hoạt động du lịch thú vị cho mùa du lịch hè năm nay.

Giờ đây, du khách đã có thêm một kênh thông tin uy tín, hấp dẫn để khám phá du lịch Việt Nam, “bỏ túi” nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích. Du khách có thể lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng ở biển đảo, khám phá cảnh quan thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hay tìm về đô thị cổ kính để trải nghiệm nền văn hóa bản địa đặc sắc. Hành trình khám phá sẽ đưa du khách tìm đến những điểm đến nổi bật như Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Hà Giang, Sa Pa, Đà Lạt, Hà Nội, Hội An, Huế...

Tài khoản Viber của Tổng cục Du lịch có xác thực bằng nút tích xanh. Mỗi tin nhắn được sẽ được hiển thị nhiều khung hình sinh động trong một giao diện tin nhắn, cung cấp các nút tương tác, trả lời tự động. Người dùng có thể tương tác hai chiều, tìm hiểu thêm thông tin, hình ảnh, chọn xem video hoặc truy cập website của Tổng cục Du lịch thông qua các thao tác đơn giản, thuận tiện.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng đã hình thành các kênh truyền thông trên nhiều mạng xã hội như Zalo, Facebook, YouTube, Instagram… góp phần thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong áp dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam.

Trong đó, kênh Zalo của Tổng cục Du lịch ra mắt từ tháng 2/2020 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kênh này đã cập nhật liên tục diễn biến dịch bệnh, thông tin chỉ đạo của Chính phủ, bộ, ngành, các hướng dẫn của ngành y tế, hoạt động ứng phó của ngành du lịch. Chỉ trong một thời gian ngắn, kênh Zalo của Tổng cục Du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của đông đảo người dùng, lượt xem và đăng ký nhận tin hằng ngày, tỷ lệ chia sẻ tin cao nhất lên đến trên 30%.

Hiện các kênh truyền thông trực tuyến của Tổng cục Du lịch liên tục cập nhật chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, cập nhật các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, sự kiện du lịch sắp diễn ra.

Có thể nói, các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch trên nền tảng mạng xã hội đã và đang góp phần cung cấp nguồn thông tin chính thống, tin cậy, nhanh chóng tới địa phương, doanh nghiệp, người dân và du khách. Đây cũng là hành động khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Tổng cục Du lịch trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ quản lý, phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng cục Du lịch ra mắt kênh truyền thông mới trên Viber
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO