Chuyện làm ăn

Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn: Định hướng tái cơ cấu, đáp ứng phát triển ngành công nghiệp TP.HCM

Bích Ngọc 23/08/2023 09:00

Dẫu đối mặt những khó khăn và thách thức, song với tinh thần phấn đấu, nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ của hơn 2.500 cán bộ, công nhân, viên chức , người lao động của Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV (CNS), đã tạo nên sức mạnh, niềm tin để góp sức vào sự phát triển của đơn vị và ngành công nghiệp TP.HCM.

Tiền thân là những doanh nghiệp hoạt động trong các ngành công nghiệp mũi nhọn thuộc Sở Công nghiệp TP.HCM, CNS được thành lập theo chủ trương sắp xếp đổi mới các doanh nghiệp Nhà nước của thành phố.

CNS được thành lập với 8 công ty con, 3 công ty liên kết và 4 nhà máy trực thuộc. Các ngành nghề kinh doanh chủ lực là cơ khí khuôn mẫu chính xác cao, cao su kỹ thuật cao, công nghệ thông tin và sản xuất thuốc lá. Sự ra đời của CNS đặt nền tảng cho sự lan tỏa cho ngành công nghiệp TP.HCM.

Năm 2007, CNS đã thực hiện chiến lược phát huy năng lực lõi kết hợp với đa dạng hóa ngành nghề với mục tiêu mang lại hiệu quả cao thông qua hợp tác đầu tư, liên kết hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để từ đó đưa mức doanh thu bình quân hàng năm tăng với tỷ lệ hai con số. Nhiều năm liền, CNS là đơn vị nộp ngân sách được bằng khen của thành phố.

ct2.jpg
Công nhân của một đơn vị thuộc CNS đang thao tác bên dây chuyền sản xuất

Từ những thành quả đạt được trong thời gian qua, đến nay CNS được công nhận là một trong những đơn vị công nghiệp đạt hiệu quả cao. CNS luôn phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng thành phố giao hàng năm và duy trì xếp hạng đặc biệt cho đến hiện nay.

“Để thực hiện thành công sứ mạng của mình, CNS tập trung phát huy lợi thế hiện có, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, liên kết tạo sức mạnh trong sản xuất. Tổng công ty tập trung hoạt động kinh doanh vào những ngành công nghiệp trọng yếu của thành phố: Ngành sản xuất, kinh doanh thuốc lá điếu; Ngành kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; Đầu tư xây dựng cho thuê nhà và văn phòng, Khởi nghiệp sáng tạo; Ngành cao su kỹ thuật cao; Ngành cơ khí khuôn mẫu chính xác; Ngành công nghệ thông tin và an toàn thông tin dữ liệu cho thành phố. Liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, gia tăng giá trị và hiệu quả sản xuất kinh doanh của mình và các đối tác”, ông Đông cho biết chia sẻ về định hướng phát triển của đơn vị.

Nhận định về những thành quả đạt được của đơn vị thời gian qua, ông Đông cho biết: CNS là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM được xếp hạng tổng công ty đặc biệt, với vai trò là đơn vị mạnh trong lĩnh vực công nghiệp của thành phố. Do đó, CNS luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo, chủ động hội nhập, sản xuất ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có giá trị gia tăng cao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của thành phố.

Năm 2023, CNS tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; tính chủ động, sáng tạo; tối ưu hoá các nguồn lực góp phần hoàn thành các mục tiêu chung, nhiệm vụ trọng tâm, cũng như kế hoạch năm 2023 của tổng công ty.

11111111111.jpg
Những thành tích mà CNS đã đạt được

Trong đó, CNS đã tập trung tổ chức sản xuất hoàn thành kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, xây dựng và hoàn thiện đề án cơ cấu lại đơn vị giai đoạn 2022-2025 tạo cơ sở tái cấu trúc trong giai đoạn tới góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tổng công ty giai đoạn 2020-2025 cũng như chiến lược phát triển của đơn vị trong nhiều năm tiếp theo.

Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn: Định hướng tái cơ cấu, đáp ứng phát triển ngành công nghiệp TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO