Khen thưởng 22 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

T.H.G| 07/10/2022 07:00

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), ngày 6/10, Liên đoàn Lao động TP.HCM (LĐLĐ) đã tổ chức chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2022 với chủ đề Đồng hành - Vượt khó - Phát triển. Chương trình nhằm ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp (DN) đã chấp hành tốt pháp luật, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc và chăm lo cho đời sống người lao động.

Khen thưởng 22 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

Tham dự chương trình có ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố; bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố... cùng 22 chủ DN được tuyên dương.

Tại chương trình, các DN được vinh danh vì đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh và đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế. Quan trọng hơn, đây là những DN luôn xem người lao động là vốn quý, thường xuyên nắm bắt, phối hợp với Công đoàn cơ sở giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Bên cạnh đó, đại diện các DN này đã cùng với ban chấp hành Công đoàn cơ sở thực hiện tốt thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo thỏa ước có tối thiểu 3 điều khoản cao hơn so với quy định của pháp luật, tăng lương cho người lao động ít nhất là 5%. Ngoài ra, các DN có chính sách tạo điều kiện về thời gian, kinh phí cho công nhân học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; tổ chức hội thi tay nghề và định kỳ xét nâng lương, nâng bậc cho công nhân.

Đặc biệt, nhiều chủ DN đã có chính sách chia sẻ với công nhân đi làm xa nhà, thông qua hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, xây dựng nhà ở, khu lưu trú với mức giá ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động. Ngoài ra, một số DN đã tổ chức chương trình Tết sum vầy họp mặt công nhân không về quê đón tết, chương trình Tấm vé nghĩa tình đưa công nhân về quê trong dịp Tết cổ truyền và đón công nhân trở lại làm việc sau Tết.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam (bên trái) và ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải) trao bằng khen cho chủ doanh nghệp tiêu biểu

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam (bên trái) và ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM (bên phải) trao bằng khen cho chủ DN tiêu biểu

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận định, thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhiều DN đã cố gắng ổn định sản xuất, duy trì việc làm, nâng cao hiệu quả kinh doanh gắn liền với chăm lo đời sống, nâng cao trình độ cho người lao động. Điều này đã tạo nên quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.

Theo ông Hải, với sự quan tâm của DN, người lao động sẽ an tâm, gắn bó lâu dài, có thêm tạo động lực để phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất và đóng góp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khen thưởng 22 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO