Chung tay làm giàu quê hương

ĐINH PHÚ KHÁNH - TTK Hội Doanh nghiệp Trẻ Phú Yên| 08/04/2010 05:05

Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp ở Phú Yên tăng lên đáng kể, tăng cả quy mô lẫn chất lượng.

Chung tay làm giàu quê hương

Trong những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp ở Phú Yên tăng lên đáng kể, tăng cả quy mô lẫn chất lượng. Nhiều doanh nhân thành công khi phát huy được sáng tạo, dám nghĩ dám làm, năng động và chuyên nghiệp.

Thị trường vận tải nội địa từng ngạc nhiên đón nhận một thương hiệu Thuận Thảo. Đó là một doanh nhân trẻ khởi sự kinh doanh từ chỉ có duy nhất chiếc xe tải với 5 - 7 công nhân, đến nay, sau hơn 10 năm Thuận Thảo kinh doanh ở 8 lĩnh vực: vận tải hàng hóa, hành khách, taxi, siêu thị, sản xuất nước tinh khiết, du lịch giải trí, nhà hàng khách sạn; giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động.

Một doanh nhân trẻ khác là anh Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng Hải Thạch khởi nghiệp là hợp tác xã nhỏ chuyên xây dựng hệ thống điện chiếu sáng, công nhân có từ 20 người, sau gần 10 năm đã hình thành tập đoàn đa chuyên ngành, đa lĩnh vực với 16 công ty con hoạt động ở Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Tháp.

Trong 10 năm, ngôi nhà chung của Hội Doanh nghiệp Trẻ Phú Yên được xây dựng, đã đón rất nhiều các thành viên tâm huyết với phong trào tuổi trẻ đi đầu trong kinh doanh, liên kết trên thị trường góp phần phát triển mảnh đất còn nghèo ven biển. Đến nay, Hội có 59 hội viên với doanh thu hàng năm hơn 1.300 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 10.000 công nhân lao động.

Tham gia hoạt động của Hội, các doanh nhân càng có điều kiện thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng thông qua xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện. Nhiều tỷ đồng đã được vận động đóng góp từ lợi nhuận của doanh nghiệp và sử dụng vào các chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xây dựng nhà vùng lũ.

Hơn 2 tỷ đồng được các doanh nhân Phú Yên chia sẻ giúp đỡ người dân bị thiên tai lũ lụt năm 2009, đóng góp Quỹ Xóa đói giảm nghèo tỉnh 500 triệu đồng, vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây trường tiểu học 5 tỷ đồng, tổ chức nhiều đợt tặng cho đối tượng người già, trẻ em khuyết tật, mồ côi trị giá 2 tỷ đồng.

Với những thành tích tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và hoạt động nhiều năm liền; nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân Hội Doanh nghiệp Trẻ Phú Yên được tặng nhiều giải thưởng như Huân chưông Lao động hạng Nhì và hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND tỉnh, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung tay làm giàu quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO